“ททท.”เซ็นLOIสปริงอินเตอร์กรุ๊ป  หนุนทัวร์จีนเที่ยวไทยเพิ่ม

16 ก.ย. 2562 | 07:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

(16 ก.ย.62) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Mr. Wang Yu,Chairman of Spring Airlines ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Spring International Group จำกัด ร่วมกันเป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI : Letter of Intent) ระหว่าง ททท. กับ บริษัท Spring International Group จำกัด โดยนางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. และ Ms. Zhou Weihong , Deputy General Manager ของบริษัท Spring International Group จำกัด เป็นผู้ลงนาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มีศักยภาพ  
“ททท.”เซ็นLOIสปริงอินเตอร์กรุ๊ป  หนุนทัวร์จีนเที่ยวไทยเพิ่ม  

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท.รู้สึกยินดีและเป็นเกีรยติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท Spring International Group จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ฯ ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองรองในสาธารณรัฐประชาชนจีน 

จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการร่วมกันประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพของไทยให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นที่รู้จัก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยลงนาม LOI ระหว่าง ททท. และ บริษัท Spring International Group จำกัด ในครั้งนี้  จะเป็นการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว 

“ททท.”เซ็นLOIสปริงอินเตอร์กรุ๊ป  หนุนทัวร์จีนเที่ยวไทยเพิ่ม

โดยมุ่งเน้นให้เกิดการทำงานที่ใกล้ชิดระหว่างกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวคุณภาพ สามารถส่งเสริมสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ผ่านการเชื่อมโยงกิจกรรมต่าง ๆ ของทั้งสองหน่วยงาน นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างพันธมิตรที่เข้มแข็งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกทางหนึ่งด้วย

 

บริษัท Spring International Group จำกัด เป็นบริษัทฯ ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน Spring Airlines การบริการจัดรายการนำเที่ยว และโรงแรม สำหรับประเทศไทย ทาง Spring Airlines มีเที่ยวบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีนไปยังประเทศไทยทั้งสิ้น 125 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีที่นั่งทั้งสิ้น 90,000 ที่นั่ง และมีเส้นทางการบินจากเมืองหลักและเมืองรองของสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังหลายจังหวัดของประเทศไทย อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎ์ธานี (เกาะสมุย) ซึ่งถือว่าครอบคลุมการเดินทางท่องเที่ยวและกระจายรายได้ไปทั่วประเทศ
 

“ททท.”เซ็นLOIสปริงอินเตอร์กรุ๊ป  หนุนทัวร์จีนเที่ยวไทยเพิ่ม

 

ในปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากว่า 38 ล้านคน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวจีนถึง 10.5 ล้านคน ในปี 2562 สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม - กรกฎาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 6.6 ล้านคน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น และเต็มไปด้วยมิตรไมตรีของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างดี