เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค

27 ส.ค. 2562 | 08:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้ (27 ส.ค.62) นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสายการบินวิสทาราแอร์เวย์ นำโดย นายเลสลี่ ทง ประธานบริหารสายการบิน วิสทาราแอร์เวย์ พร้อมด้วยผู้โดยสารและคณะสื่อมวลชนที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวบินที่ UK121 

เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค

นายนายกฤษฎา ได้กล่าวว่า “การเปิดเที่ยวบินใหม่จากสายการบินหน้าใหม่  อย่างสายการบินวิสทาราแอร์เวย์ เป็นโอกาสอันดีที่จะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความต้องการของชาวอินเดียที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทยมีสูงขึ้นในทุก ๆ ปี สอดรับกับสิ่งที่ ททท. ดำเนินการด้านการตลาดทางการท่องเที่ยว ปัจจุบันนอกจากที่ ททท. พยายามเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมุ่งเน้นกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายต่อทริปเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค

โดยมีแคมเปญที่ ททท. ร่วมกับ การบินไทย  และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมา ประเทศไทย เช่น Give Me 5 ซึ่งเป็นโครงการที่ต้องการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย และนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนให้ใช้จ่ายในการช้อปปิ้งเพิ่มมากขึ้นโดยมอบน้ำหนักเพิ่มให้ท่านละ 5 กิโลกรัม ในขากลับเข้าประเทศ เป็นต้น

ทั้งนี้ สายการบินวิสทาราแอร์เวย์ กำหนดเปิดให้บริการจำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 นีโอ ประกอบด้วยชั้นธุรกิจ 8 ที่นั่ง ชั้นพรีเมี่ยม 24 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 132 ที่นั่ง รวมทั้งสิ้น 164 ที่นั่ง โดยปัจจุบันสายการบินวิสทาราแอร์เวย์ ให้บริการเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งเริ่มให้บริการในวันที่ 27 สิงหาคมนี้
  เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค        
สำหรับภาพรวมสถิตินักท่องเที่ยวประเทศอินเดียเดือนมกราคมถึงมิถุนายน ในปี 2562 นี้อยู่ในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยวของคนอินเดีย การเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไทยของกลุ่มแต่งงาน ฮันนีมูน ครอบครัวและกลุ่มไมซ์ยังคงมีต่อเนื่องและมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น สถิติของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2562

เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปี 2561 พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมายังประเทศไทย จำนวน 978,785 คน เพิ่มขึ้น 24.44 % และสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยประมาณ 39,173.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.29 % โดยคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางเข้าประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 1,948,061 คน เพิ่มขึ้น 22% และสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยประมาณ 89,388 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25%