สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU รร.จีน แลกเปลี่ยนการศึกษา

17 ส.ค. 2562 | 06:07 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU โรงเรียนจีนจัดแคมป์การศึกษา แลกเปลี่ยนองค์ความรู้  ภาษาและวัฒนธรรม

สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU รร.จีน แลกเปลี่ยนการศึกษา

นางจิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียน ได้เซ็นสัญญาเอ็มโอยู (MOU : Memorandum Of Understanding) กับโรงเรียนมัธยมหงเหอ และ โรงเรียนประถมเฉิงตูหลงเฉวียนที่ 4 โดยมี มิสหวาง ชง เป็นตัวแทนจากโรงเรียนมัธยมหงเหอ และ มิสหลิว ว่าน จวิน เป็นตัวแทนจากโรงเรียนประถมเฉิงตูหลงเฉวียนที่ 4 เยี่ยมชมโรงเรียนและร่วมกันทำกิจกรรมหัตถกรรมไทย เช่น สานปลาตะเพียน ทำขนมดอกจอก  ขนมครก เป็นต้น

สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU รร.จีน แลกเปลี่ยนการศึกษา

สำหรับการทำความตกลงร่วมกันในด้านการศึกษาครั้งนี้  โรงเรียนมีโอกาสนำนักเรียนไทยเข้าแคมป์การศึกษาที่ประเทศจีน ขณะที่นักเรียนจากทางประเทศจีนจะสามารถส่งนักเรียนมาเข้าแคมป์การศึกษาที่ รร.สาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เช่นกัน ทั้งนี้ในปัจจุบันโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นโรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้ง ไทย อังกฤษ และจีน

 

“เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนภาษา และ วัฒนธรรม ซึ่งกันและกัน ดังนั้นการที่มีนักเรียนจีนมาร่วมเรียนด้วย หรือการที่นักเรียนของเราไปเข้าแคมป์การศึกษาที่ประเทศจีน ก็จะทำให้เด็กนักเรียนของเรา ได้ใช้ภาษาจีนในชีวิตจริงได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง”