พริ้นซิเพิลฯ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชม. หลังพบเด็กป่วยในฤดูฝน

16 ส.ค. 2562 | 09:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชั่วโมงหลังพบฤดูมีเด็กป่วยมากขึ้น

พริ้นซิเพิลฯ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชม. หลังพบเด็กป่วยในฤดูฝน

นายแพทย์สุนทร ศรีทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ถนนบางนา-ตราด ได้เปิดให้บริการคลินิกเด็กอย่างเป็นทางการแล้ว แบ่งเป็น แผนกผู้ป่วยนอก คือคลินิกเด็กและคลินิกพัฒนาการ และแผนกผู้ป่วยใน คือหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดและเด็กเจ็บป่วย โดยมีทีมแพทย์และบุคลากรอยู่ประจำการตลอด 24 ชั่วโมง  

พริ้นซิเพิลฯ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชม. หลังพบเด็กป่วยในฤดูฝน

“โรงพยาบาลมีทีมกุมารแพทย์ตรวจรักษาโรคเด็กทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ให้บริการตรวจสุขภาพ ให้วัคซีนตามวัย ทั้งวัคซีนภาคบังคับและวัคซีนเสริม ตรวจรักษาและให้คำแนะนำปัญหาด้านพัฒนาการต่างๆ ได้แก่ เด็กสมาธิสั้น ปัญหาการพูด  พัฒนาทางด้านร่างกาย  ปัญหาการเรียน  ภาวะทางอารมณ์และพฤติกรรมการกิน การขับถ่าย  โดยมีเป้าหมายการรักษาเพื่อให้เด็กสามารถกลับสู่สภาวะปกติได้มากที่สุด”

 

นอกจากนี้โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิได้คัดเลือกยาและวัคซีนที่มีคุณภาพ รวมทั้งมีวัคซีนเสริมที่พร้อมให้บริการ เช่น วัคซีน IPD  วัคซีนรวม 5 โรค  หรือวัคซีนรวม 6 โรค ชนิดไม่มีไข้ เป็นต้น โดยสามารถให้บริการวัคซีนที่ครอบคลุมทั้งเด็กเล็ก 0-4 ปี และเด็กโตมากกว่า 4 ปีขึ้นไป ขณะที่สถานที่มีการแบ่งโซนชัดเจน ทั้งส่วนของการรักษา โดยมีห้องตรวจจำนวน 15 ห้อง ห้องทำหัตถการขนาดใหญ่ 2 ห้อง  และโซนสำหรับเด็กเล่นที่เน้นความปลอดภัย ทำให้เด็กไม่กลัวโรงพยาบาลระหว่างรอแพทย์ตรวจ