โขกผู้โดยสารเพิ่ม! เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

23 ก.ค. 2562 | 14:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การบินไทยเพิ่มบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มตั้งแต่ที่นั่งละ 480 บาทถึง 8,935 บาทสำหรับชั้นธุรกิจ ดีเดย์ 23 ก.ค.เริ่มเดินทางได้ 27 ก.ค.

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เพิ่มบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ในเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเส้นทาง สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ ซึ่งเป็นบริการแบบเดียวกับสายการบินชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก การบินไทยจึงเพิ่มทางเลือกนี้สำหรับผู้โดยสารเพื่อความสะดวกสบาย 

โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

โดยหลังจากออกบัตรโดยสารแล้ว ผู้โดยสารชั้นประหยัดสามารถเลือกซื้อที่นั่งแถวหน้าของแต่ละโซน และที่นั่งบริเวณทางออกฉุกเฉิน ส่วนผู้โดยสารชั้นธุรกิจ สามารถเลือกซื้อที่นั่งในโซนชั้นหนึ่ง ในเที่ยวบินที่เปิดให้บริการ Preferred Seats ทั้งนี้ อัตราค่าบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ในแต่ละเที่ยวบินจะขึ้นกับระยะทางจริง
โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

อย่างไรก็ดี รายละเอียดของอัตราค่าบริการดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าจะ แบ่งออกเป็นโซนประกอบด้วย 

โซนที่ 1 มังคลาเทศ กัมพูชา จีน (คุมหมิง) ลาว มาเลเซีย เมียนมา สิงคโปร์ เที่ยวบินภายในประเทศไทย เวียดนาม เที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและไทเป เที่ยวบินระหว่างการาจีและมัสกัต ชั้นประหยัดต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 480 บาท ส่วนชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 1,280 บาท

โซนที่ 2 ได้แก่ จีน  5 เมืองใหญ่ (ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู กวางโจว  เซี่ยเหมิน)  ฮ่องกง อินเดีย  อินโดนีเซีย เนปาล ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไต้หวัน เที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและปักกิ่ง  ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 960 บาท ชั้นธุรกิจ 2,395 บาท

โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

โซนที่ 3  ออสเตรเลีย (เพิร์ท ) ญี่ปุ่น เกาหลี โอมาน ปากีสถาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 1,600 บาท  ชั้นธุรกิจ 4,790  บาท
โซนที่ 4  ออสเตรเลีย ( ซิดนีย์ บริสเบน เมลเบิร์น) อียิปต์ อิสราเอล มาดากัสการ์ ตุรกี รัสเซีย  ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 2,235 บาท ชั้นธุรกิจ 6,385 บาท
โซนที่ 5 ได้แก่ ประเทศแถบยุโรป  เบลเยี่ยม เดนมาร์ค ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี นิวซีแลนดื ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่ม 3,195 บาท ชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 8,935 บาท 

โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com โดยเลือกซื้อที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ เคาน์เตอร์เช็คอินการบินไทย ณ วันเดินทาง และตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป บริษัทฯ จะเปิดให้ผู้โดยสารสามารถเลือกซื้อที่นั่งล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ