TRITN รับเงินเพิ่มทุน 490 ล้านบ. เสริมแกร่งธุรกิจขยายสู่สายพลังาน

19 ก.ค. 2562 | 04:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

‘ไทรทัน โฮลดิ้ง’รายงานตลท.รับเงินเพิ่มทุนครบ 490 ล้านบาท เสริมแกร่งด้านการเงินให้เติบโตต่อเนื่อง เผยไม่ได้หยุดแค่ธุรกิจก่อสร้าง มุ่งสู่ธุรกิจพลังงาน

เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN  รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงการได้มาของการชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนครบถ้วนทั้งจำนวนเป็นเงิน 490,000,000 บาท จาก Zico Trust (s) Ltd. As Trustee of Asia Alpha Equity Fund 3 (“ZT-AAEF3”) ซึ่งเป็นหนึ่งในสองผู้เพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงของบริษัท ตามที่ได้รับมติอนุมัติให้เพิ่มทุนในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 โดยการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 1,400,000,000 หุ้น ให้กับ ZT-AAEF3 ที่ราคาเสนอขายในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท พร้อมเข้าสู่เงื่อนไขกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้น หรือ Silent Period ด้วยความสมัครใจ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนของบริษัท และเป็นการแสดงความตั้งใจจริงในการเข้ามาร่วมลงทุน

 

ก่อนหน้านี้บริษัทได้รับชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจาก บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มูลค่า 70,000,000.00 ล้านบาทแล้วเช่นกัน สำหรับหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 200,000,000 ราคาเสนอขายในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท โดยผู้เพิ่มทุนทั้ง ZT-AAEF3 และ บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ต่างแสดงถึงความตั้งใจที่ชัดเจนว่า จะเข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านเงินทุนให้บริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเล็งเห็นว่าบริษัทมีความสามารถและมีศักยภาพที่น่าสนับสนุนในการเข้าแข่งขันและร่วมงานกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

 

ทั้งนี้ศักยภาพของ TRITN ไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงธุรกิจการก่อสร้างเท่านั้น หากแต่บริษัทกำลังศึกษา พัฒนาและเตรียมขยายตัวไปสู่สายธุรกิจที่กำลังเติบโตและมีความสำคัญต่อโลกและสิ่งแวดล้อมเช่นธุรกิจสายพลังงาน ซึ่งบริษัทเชื่อว่าความสามารถและการพื้นฐานจากการทำงานก่อสร้างที่เรามีอยู่จะสร้างโอกาส-ต่อยอดให้เราประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจพลังงานมากขึ้นไปอีก