เด่นหล้าอัดงบเพิ่ม สร้างภาพร.ร.อังกฤษ

25 มิ.ย. 2562 | 05:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เด่นหล้า” เทงบลงทุนเพิ่ม 20-30% พัฒนาพื้นที่รองรับนักเรียนมัธยมปลายใน 2 ปีข้างหน้า พร้อมเปิดหลักสูตรเตรียมอนุบาล 1-3 ปีหวังพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษตั้งแต่วัยเยาว์

ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์ กรรมการบริหารโรงเรียนนานาชาติ Denla British School (DBS) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปีนี้โรงเรียนได้เพิ่มงบประมาณการลงทุน 20-30% จากเฟสแรกในช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมาที่ได้ลงทุนก่อสร้างโรงเรียนไปแล้วกว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่โรงเรียนสำหรับการเตรียมรับนักเรียนชั้นมัธยมปลายในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งในปีนี้ยังได้เปิดการสอนนักเรียนระดับเตรียมอนุบาลช่วงอายุ 1-3 ปีขึ้นภายใต้หลักสูตร DBS Mini Dragons ที่มีการใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage) ของประเทศอังกฤษ ที่มาร่วมมุ่งเน้นทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ

เด่นหล้าอัดงบเพิ่ม สร้างภาพร.ร.อังกฤษ

                                          ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์

“การเปิดระดับเตรียมอนุบาลครั้งนี้ขึ้นเพื่อหวังตอบโจทย์ความต้องการของผู้ปกครอง อีกทั้งส่วนตัวมองว่าเด็กวัย 0-6 ขวบเป็นช่วงวัยที่มีการพัฒนา และเป็นช่วงสำคัญแห่งการเรียนรู้ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เนื่องจากสมองมีการพัฒนาที่รวดเร็วเป็นนาทีต่อนาที”

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาได้เปิดรับนักเรียนระดับเตรียมอนุบาลจำนวนจำกัด 30 คนและปัจจุบันปิดรับสมัครแล้ว เนื่องจากมีผู้ปกครองเข้ามาสมัครให้ลูกครบจำนวนแล้ว ขณะที่จำนวนนักเรียนในปีนี้ DBS คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนทั้งสิ้น 400 คนของทุกระดับชั้น ซึ่งในปัจจุบันเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล(Early Years 1) จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (Year 8) ทั้งเพื่อให้ครูสามารถดูแลเด็กนักเรียนได้ทั่วถึง ขณะเดียวกันในด้านค่าเทอมปัจจุบันมีอัตราค่าเล่าเรียนอยู่ที่ 4.8-7.2 แสนบาทต่อปี

เด่นหล้าอัดงบเพิ่ม สร้างภาพร.ร.อังกฤษ

จุดเด่นที่ทำให้ DBS แตกต่างจากนานาชาติทั่วไป คือ 1.การใช้ชื่อ Denla British School (DBS) เพื่อให้แสดงออกการเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ไม่ทิ้งวัฒนธรรมไทย 2.เน้นกลุ่มผู้ปกครองครอบครัวไทยที่ต้องการให้ลูกเก่งการใช้ภาษาอังกฤษแต่ยังสามารถพูดภาษาไทยและเรียนรู้วัฒนธรรมไทย 3.การพัฒนาเด็กนักเรียนรายบุคคลให้เก่งและชำนาญตามความชอบและความถนัด หรือ Academic Excellence for all 4.การสอนให้เด็กทุกคนมีความเป็น Entrepreneurship ตั้งแต่วัยเยาว์ รวมถึงการ กล้าแสดงออก

“DBS ไม่ได้ต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นโรงเรียนนานาชาติ แต่ต้องการให้คนจำภาพโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนของประเทศอังกฤษที่ถูกยกมาตั้งไว้ในประเทศไทย ขณะเดียวกันเด็กนักเรียนทุกคนจะใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้ชำนาญแต่ต้องไม่ลืมภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย” 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,481 วันที่ 23 - 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เด่นหล้าอัดงบเพิ่ม สร้างภาพร.ร.อังกฤษ