เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

14 มิ.ย. 2562 | 10:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’ รวมของดีชุมชนกว่า 600 รายการไว้ในงาน พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์

 

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือ กระทรวงพาณิชย์ จัดมหกรรมช้อปสินค้าชุมชนประจำปี  ภายใต้ชื่องาน สินค้าชุมชนของเรา ปี 8 ในวันที่ 13-18 มิถุนายน  โดยจะรวบรวมของดีที่กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปช่วยเหลือชุมชนกว่า 600 รายการ มาไว้ในงาน ท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มกลางกรุง ในธีม Farm in Town ซึ่งภายในงานจะแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนอัตลักษณ์สมุนไพรไทย , โซนผัก-ผลไม้ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และ โซนของใช้สร้างสรรค์

 

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

“โครงการสินค้าชุมชนของเรา ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมภายใต้เซ็นทรัล ทำ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ ปี 2555 มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าชุมชนทั่วประเทศ รวมถึงช่วยเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่คู่ชุมชน ต่อยอดไปสู่สินค้าที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาด ทั้งนี้ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลได้ช่วยเหลือชุมชนไปแล้วทั่วประเทศกว่า 700 ชุมชน 10,800 ครัวเรือน และมีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 4,700 รายการ สร้างรายได้คืนกลับสู่ชุมชนไปแล้วกว่า 2,700 ล้านบาท”

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

สำหรับการจัดงานมหกรรมช้อปสินค้าชุมชนของเรา ปี 8 ในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนทั่วประเทศไทย โดยสินค้าภายในงานได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเซ็นทรัลตั้งแต่กระบวนการผลิต ระบบจัดการ การตลาด และ การขาย เริ่มจากขั้นตอนการให้ความรู้ ทักษะทางธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาด, การพัฒนากระบวนการผลิต และออกแบบบรรจุภัณฑ์, การสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งโรงแปรรูปถนอมอาหาร โรงคัดบรรจุมาตรฐาน และอาคารโกดังเก็บสินค้า เพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนการขนส่ง และช่องทางการจัดจำหน่าย