"บินไทย" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%

04 เม.ย. 2562 | 07:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่


การบินไทยมอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส สะสมไมล์ได้รวดเร็วและง่ายขึ้น พร้อมรับโบนัสไมล์สะสมให้สูงขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารในชั้น First Class และ Business Class โดยแบ่งตามคลาสการจอง ซึ่ง First Class จะได้ไมล์สะสมสูงสุดถึง 200% ของระยะทางบินจริง (จากเดิม 150%) ส่วน Business Class ในรหัส C, D ก็จะได้ไมล์สะสมสูงสุด 150% ของระยะทางบินจริง (จากเดิม 125%) พร้อมประกาศใช้ตารางรางวัลบัตรโดยสารการบินไทยและสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์ ในอัตราใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับวิธีการสะสมไมล์เพื่อให้สมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส สามารถสะสมไมล์เพื่อใช้แลกรางวัลได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยจำนวนไมล์สะสมที่สมาชิกจะได้รับขึ้นอยู่กับรหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) ตามราคาบัตรโดยสารที่สมาชิกชำระเงิน ตามรายละเอียดรหัสชั้นโดยสารที่มีการปรับเปลี่ยน ดังนี้

 

\"บินไทย\" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%


• สมาชิกที่เดินทางในชั้นหนึ่ง

- รหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) F อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 150% เป็น 250%

- รหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) A, P อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 150% เป็น 200%



• สมาชิกที่เดินทางในชั้นธุรกิจ

- รหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) C, D อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 125% เป็น 150%


• สมาชิกที่เดินทางในชั้นประหยัด

- รหัสชั้นโดยสาร Y, B อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 100% เป็น 110%

สมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส จะได้รับความคุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วยโบนัสไมล์ประเภทใหม่ เมื่อเดินทางกับการบินไทยในเส้นทางบินระหว่างประเทศ คือ โบนัสไมล์ตามสถานภาพสมาชิก ดังนี้

• สมาชิกบัตรแพลทินัม รับโบนัสไมล์เพิ่มขึ้น 20%

• สมาชิกบัตรทอง รับโบนัสไมล์เพิ่มขึ้น 10%

• สมาชิกบัตรเงิน รับโบนัสไมล์เพิ่มขึ้น 5%

 

\"บินไทย\" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%


ทั้งนี้ โบนัสไมล์ตามสถานภาพสมาชิกเป็นจำนวนไมล์พิเศษที่สมาชิกจะได้รับเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากไมล์ที่ได้รับจากระยะทางบิน (Actual Miles) และไมล์จากรหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) ซึ่งโบนัสไมล์นี้จะไม่นำมาคำนวณเป็นจำนวนไมล์เอกสิทธิ์ (Qualifying Miles) ที่ใช้ในการพิจารณาสถานภาพสมาชิก

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในรอบ 25 ปี ในเรื่องของตารางรางวัลปัจจุบันที่ใช้มาเป็นระยะเวลานานให้เป็นตารางรางวัลใหม่ทั้งหมด เพื่อให้มีความสอดคล้องกับโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบินชั้นนำต่าง ๆ โดยตารางรางวัลใหม่จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

ซึ่งบริษัทฯ จะปรับเปลี่ยนจำนวนไมล์ที่ใช้แลกรางวัลในบางชั้นโดยสาร เริ่มต้นในอัตราเฉลี่ยเพิ่มขึ้นในบางเส้นทางประมาณ 24 เปอร์เซ็นต์ อาทิ แลกรางวัลบัตรโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ – โตเกียว (ไป – กลับ) ในชั้นหนึ่ง จากเดิมใช้ไมล์สะสมจำนวน 110,000 ไมล์ แต่อัตราใหม่จะใช้ไมล์สะสมจำนวน 135,000 ไมล์ เพื่อแลกรางวัลบัตรโดยสาร อย่างไรก็ตาม มีบางเส้นทางและบางชั้นโดยสารที่ยังใช้จำนวนไมล์อัตราเดิมในการแลกรางวัลบัตรโดยสาร ได้แก่ กลุ่มประเทศอินโดจีน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ในทุกชั้นโดยสาร และเมืองในประเทศอินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี ในชั้นประหยัด

การปรับเปลี่ยนตารางรางวัลครั้งนี้ สมาชิกจะได้รับความคุ้มค่ามากขึ้นด้วยการแลกรางวัลบัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียว (One Way) จากเดิมที่ต้องใช้จำนวนไมล์สะสมเฉลี่ยถึง 68 เปอร์เซ็นต์ เปลี่ยนเป็นการใช้ไมล์สะสมเพื่อแลกรางวัลเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของรางวัลบัตรโดยสารแบบไป - กลับ (Roundtrip)

 

\"บินไทย\" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%

 

รวมถึงสามารถแลกรางวัลบัตรโดยสารที่มีชั้นโดยสารต่างกันและรางวัลบัตรโดยสารที่มีเส้นทางบินไปและกลับจากจุดหมายปลายทางที่ต่างเมืองกัน แต่อยู่ในโซนรางวัลเดียวกันได้ อาทิ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปซิดนีย์ และกลับจากเพิร์ทสู่กรุงเทพฯ หรือ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปโตเกียว และกลับจากโซลสู่กรุงเทพฯ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สมาชิกยังคงสามารถแลกรางวัลด้วยจำนวนไมล์สะสมในตารางรางวัลบัตรโดยสารปัจจุบันได้ด้วยการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร ภายในวันที่ 30 ก.ย. 2562

อนึ่ง บริษัทฯ ได้มีการสื่อสารรูปแบบการปรับไมล์สะสมที่เพิ่มมากขึ้นและตารางรางวัลใหม่ผ่านช่องทางอีเมล์ถึงสมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส ที่ลงทะเบียนรับข่าวสาร รวมถึงแจ้งรายละเอียดข้อมูลบนเว็บไซต์ thaiairways.com/rop ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 2562 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ สมาชิกสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com/rop หรือ ติดต่อสอบถาม พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร. (02) 356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)


\"บินไทย\" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%