"บิ๊กตู่" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด

18 มี.ค. 2562 | 11:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เปิดแพ็กเกจอุ้มชาวประมง 22 จังหวัด 'มงคล' แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์ "บิ๊กตู่" ทั้งควบรวมเรือ เพิ่มวันทำประมง พร้อมกับขอบคุณรัฐแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน คาดชีวิตหลังปลดใบเหลืองอียู ฟื้นความสุขประกอบอาชีพมากขึ้น
 

\"บิ๊กตู่\" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด

นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย
เผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในวันนี้ (19 มี.ค. 2562) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้ทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. .... สาระสำคัญนี้ จะทำให้อธิบดีกรมประมงมีอำนาจออกหลักเกณฑ์ วิธีการ ในการที่จะแก้ไขใบอนุญาติทำการประมงได้ตามสภาวะที่เปลี่ยนแปลง เช่น 1.เรื่องการเพิ่มวันทำการประมง และ 2.การนำเรือประมงเก่าที่มีใบอนุญาตมาแลกเปลี่ยนกับเรือประมงที่ไม่มีใบอนุญาต (ขาว แดง ที่สภาพยังดีอยู่) สามารถนำมาแลกเปลี่ยนกันได้ เป็นต้น
 

\"บิ๊กตู่\" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด


"ในฐานะประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทยต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้มีการนำเรื่องเข้า ครม. เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวประมง แต่ยังไม่หมดข่าวดี ท่านนายกรัฐมนตรีสั่งให้แก้ไขปัญหาให้กับชาวประมงเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ข่าวดีอีกระลอก ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นข่าวดีหลังไทยได้รับการปลดแอกสหภาพยุโรป (อียู) ออกจากใบเหลือง คาดว่า หลังจากนี้ไปชีวิตชาวประมงจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ"

\"บิ๊กตู่\" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด