“กฤษฎา” ถอดบทเรียนน้ำท่วมหาดใหญ่แก้ปัญหาให้ประชาชน

17 มี.ค. 2562 | 09:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

        นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ได้สั่งการด่วนที่สุดถึงปลัดเกษตร และผู้บริหารในสังกัดเกษตรทั้งส่วนกลางและภูมิภาค เรื่อง  แนวทางการริ่เริ่มทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน (Coaching Tips) พร้อมส่งสำเนาหนังสือของ ผวจ.สงขลา ซึ่งได้ทำหนังสือเสนอความเห็นมายัง ปล.กษ.และอธิบดีกรมชลประทาน เมื่อปี 2555 และปี 2557 เพื่อขอให้กรมชลประทานและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้สนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

“กฤษฎา” ถอดบทเรียนน้ำท่วมหาดใหญ่แก้ปัญหาให้ประชาชน

         “ตามหนังสือของ ผวจ.สงขลาทั้ง 2 ฉบับได้รวบรวมปัญหาน้ำท่วมหาดใหญ่โดยได้ชี้ให้เห็นว่ามีผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชนและระบบเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาและภาคใต้อย่างไรประการสำคัญในหนังสือทั้ง 2 ฉบับ ผวจ.สงขลาได้รวบรวมแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหาดใหญ่ซึ่งเป็นพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ที่ได้พระราชทานแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหาดใหญ่หลายครั้งแต่ละครั้งมีใครเข้าเฝ้าฯ บ้าง เพื่อเป็นเหตุผลให้กรมชลประทานและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พิจารณาสนับสนุนการแก้ไขปัญหาด้วย”

“กฤษฎา” ถอดบทเรียนน้ำท่วมหาดใหญ่แก้ปัญหาให้ประชาชน

      “กฤษฎา” ถอดบทเรียนน้ำท่วมหาดใหญ่แก้ปัญหาให้ประชาชน

      นายกฤษฎา กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น ได้ริ่เริ่มมุ่งมั่นลงไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนโดยให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเป้าหมายในการทำงาน ด้วยการประสานงานกับหน่วยงานข้างเคียงโดยไม่ได้ยึดถือตามกฎหมายเเต่เพียงอย่างเดียวว่างานการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นงานในภารกิจและหน้าที่ (Function) ของกรมชลประทานและกระทรวงเกษตรฯ เท่านั้น

“กฤษฎา” ถอดบทเรียนน้ำท่วมหาดใหญ่แก้ปัญหาให้ประชาชน

       ดังนั้น จึงขอให้ปลัดเกษตรฯและผู้บริหารรวมทั้งข้าราชการ ทุกท่านได้นำแนวทางและวิธีการทำงานตามตัวอย่าง(Case Study )ดังกล่าวข้างต้นมาปรับใช้ในการทำงานแก้ไขปัญหาของเกษตรกรต่างๆ ที่มาเรียกร้องต่อกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยไม่ควรท้อถอยหรือเกิดความท้อแท้ในการทำงาน ขอให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทุกหน่วยและทุกท่านได้ยึดถือปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุดในการทำงาน