"7-11" เดินหน้าลุย ผุดกว่า 700 สาขา

05 มี.ค. 2562 | 09:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ซีพี ออลล์" เดินเครื่องนโยบายพัฒนาศักยภาพของพาร์ตเนอร์ คู่ค้า ทั้งระบบสู่การพัฒนาธุรกิจไทยตั้งแต่ต้นนํ้าสู่ปลายนํ้า พร้อมยํ้าแผนปูพรมร้านสะดวกซื้อ "เซเว่น อีเลฟเว่น / ออลล์ คาเฟ่ / 24shopping"

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านสะดวกซื้อ "เซเว่น อีเลฟเว่น" ในประเทศไทย และอี-คอมเมิร์ซ 24shopping เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจของ "ซีพี ออลล์" ในส่วนของร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ในปีนี้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้ คือ การขยายสาขาไม่ตํ่ากว่า 700 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้ทั่วถึง ควบคู่กับการให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของพาร์ตเนอร์ คู่ค้า ให้มีความแข็งแกร่งทั้งระบบ ด้วยการให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี ภายในประเทศ
 

"7-11" เดินหน้าลุย ผุดกว่า 700 สาขา


"บริษัทมีแผนจะเพิ่มสินค้าทางการเกษตร ทั้งสดและแปรรูป เข้ามาจำหน่ายเพิ่มทั้งในช่องทาง เซเว่น อีเลฟเว่น และอี-คอมเมิร์ซ 24shopping โดยปัจจุบันมีเอสเอ็มอีกว่า 3,000 ราย"

ขณะที่ ส่วนของร้านกาแฟภายในเครือของ "ซีพี ออลล์" อย่าง ร้านกาแฟมวลชน และร้านออลล์ คาเฟ่ ก็มีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของร้าน "ออลล์ คาเฟ่" ที่มีแผนขยายสาขาไม่ตํ่ากว่า 100 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีจุดจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น แล้วกว่า 4,500 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนการขยายสาขาของร้านกาแฟออลล์ คาเฟ่ จะขึ้นอยู่กับพื้นที่และโลเกชันของร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่จะขยายเข้าไปด้วย
 

"7-11" เดินหน้าลุย ผุดกว่า 700 สาขา


"ในส่วนของธุรกิจร้านกาแฟในเครือของซีพีออลล์ เรามีการรับซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรทั่วประเทศที่ปลูกเมล็ดกาแฟคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ภาคเหนือและภาคใต้ โดยมีการให้ราคาสูงกว่าราคาท้องตลาดถึง 10% ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาตั้งแต่ต้นนํ้าไปจนถึงปลายนํ้าให้ภาคเกษตรกรได้มีรายได้กระจายในท้องถิ่น"

ด้านแผนการดำเนินงานในส่วนของแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซของบริษัทอย่าง 24shopping ก็มีแผนรุกตลาดมากขึ้น เพื่อรองรับแนวโน้มธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเมืองไทยที่มีการเติบโตแบบต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดมีการเติบโตสูงถึง 14% และในส่วนของบริษัทมีการเติบโตกว่า 4 เท่าในช่วงปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีแผนการดำเนินงานในรูปแบบผสมผสาน ภายใต้กลยุทธ์ Omni Channel ด้วยการขยายแพลตฟอร์มการบริการที่หลากหลายมากขึ้น ควบคู่กับการเพิ่มจำนวนสินค้าภายในช่องทางดังกล่าวเป็น 1 แสนรายการ จากปัจจุบัน ที่มีจำนวนสินค้าทั้งสิ้น 6 หมื่นรายการ โดยมั่นใจว่า ปีนี้จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3449 ระหว่างวันที่ 3 - 6 มีนาคม 2562

"7-11" เดินหน้าลุย ผุดกว่า 700 สาขา