เงินบาทเปิดตลาด "แข็ง" จากปลายสัปดาห์อ่อนค่ารวดเร็ว-นักลงทุนระมัดระวังยังไม่กลับเข้าตลาด ชี้!การเมืองผันผวน

11 ก.พ. 2562 | 01:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารกรุงไทย ระบุ ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (11 ก.พ.) ที่ระดับ 31.32 บาทต่อดอลลาร์ สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นสัปดาห์ก่อนที่ระดับ 31.45 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

ในสัปดาห์นี้แนะนำจับตาการให้ความเห็นของเฟด ความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน และความพยายามที่จะหาข้อสรุปเรื่องงบประมาณในการสร้างกำแพงของทรัมป์

วันพุธ รายงานตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐฯ (CPI) คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้น 1.48% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลง ทำให้ค่าขนส่งในสหรัฐฯ ปรับตัวลงตาม ขณะที่ เงินเฟ้อพื้นฐานจะขยายตัวได้ในระดับ 2.00%

วันพฤหัสบดี รายงานจีดีพีในญี่ปุ่นไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะขยายตัว 1.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (ปรับเป็นรายปี) โดยได้รับแรงหนุนหลักจากการบริโภคและการลงทุนในประเทศ ดีขึ้นจากไตรมาสก่อนที่หดตัวถึง 2.5% เนื่องจากการส่งออกชะลอตัวตามภาพสงครามการค้า

และวันศุกร์นี้ จะเป็นวันสุดท้ายที่ข้อตกลงงบประมาณชั่วคราวของรัฐบาลสหรัฐฯ จะหมดลง ซึ่งถ้าไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องงบประมาณสำหรับการสร้างกำแพงกั้นระหว่างสหรัฐฯ และเม็กซิโกได้ อาจส่งผลให้ที่ทำการของภาครัฐในสหรัฐฯ ต้องปิดตัวลงอีกครั้ง

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด จะสามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับผลการประชุมล่าสุดได้ มองว่า คณะกรรมการส่วนใหญ่จะแสดงความกังวลกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ มากขึ้นตามผลการประชุมล่าสุด จึงอาจส่งผลกดดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อไป

ฝั่งเงินบาท ปลายสัปดาห์ที่เงินบาทอ่อนค่าอย่างรวดเร็ว ชี้ว่า การเมืองมีความผันผวนและกระทบความเชื่อมั่นในระยะสั้น แม้สัปดาห์นี้จะสงบลงบ้าง แต่เชื่อว่า นักลงทุนจะระมัดระวังตัว และอาจยังไม่กลับเข้ามาในตลาด ซึ่งจะทำให้เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบกว้างตามความผันผวนที่ทรงตัวในระดับสูง

วันนี้กรอบเงินบาท 31.27 ถึง 31.37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ และกรอบเงินบาทรอบสัปดาห์ 31.10 ถึง 31.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว