จับตาราคาทองยังไม่สามารถฝ่าแนวต้าน 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ระวังย่อตัว

24 ม.ค. 2562 | 03:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน(24 ม.ค.62)

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 24 มกราคม 2562 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

คำแนะนำ

หากตลอดวันราคาทองคำยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านบริเวณ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ดังนั้นให้ระมัดระวัง เพราะมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวย่อลงมาบริเวณแนวรับ 1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์

หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งนักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นยังคงมีแรงขายออกมาเช่นกัน อย่างไรก็ตามหากการอ่อนลงของราคาไม่หลุดโซนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประเมินว่าเป็นการอ่อนตัวลงเพื่อสะสมแรงซื้ออีกครั้ง

แนวรับ                1,265      1,256        1,244

แนวต้าน              1,290      1,299        1,309

สรุป  ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง  2.50 ดอลลาร์ต่ออออนซ์  โดยได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยง  ทั้งนี้  ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวก 171.14 จุด ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่  อย่างไรก็ดีราคาทองคำยังทรงตัวรักษาระดับไว้ได้จากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์  ท่ามกลางความวิตกว่าภาวะชัตดาวน์ที่ยืดเยื้อและดำเนินเข้าสู่วันที่ 34 จะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐในไตรมาสแรก  ขณะที่บาร์เคลย์สประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในไตรมาสแรกสู่ระดับ 2.5% จากเดิมที่ 3% อันเนื่องมาจากการจ่ายเงินชดเชยแก่พนักงานของรัฐ  ด้านประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจของประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวเช่นกันว่า สหรัฐอาจมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ 0% ในไตรมาสแรก หากภาวะชัตดาวน์ยืดเยื้อต่อไป  สถานการณ์ดังกล่าวหนุนราคาทองคำไว้แม้ว่าจะได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นก็ตาม  สำหรับวันนี้ติดตามการผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)และแถลงการณ์ของประธานอีซีบีเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การดำเนินนโยบายการเงินในระยะถัดไป  และติดตามการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการ, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจากCB  รวมถึงจับตาการพิจารณาร่างงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐเพื่อแก้ปัญหาภาวะชัตดาวน์

ที่มา :  บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โปรโมทแทรกอีบุ๊ก