"SME D Bank" ผนึกพันธมิตรเสริมแกร่งผู้ร่วมโครงการ "ฮัก TAXI"

17 ม.ค. 2562 | 05:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธพว. ประสานพลัง สคช., ม.สวนดุสิต และ บสย. เพิ่มทักษะความรู้ให้แก่ผู้ร่วมโครงการ "ฮัก TAXI" ดันกิจกรรมติดปีก "ฮักแท็กซี่" ทะยานสู่บริการที่เหนือกว่า ยกระดับให้บริการ นำร่อง 200 ราย ติวเข้มฟรี การันตีคุณภาพ

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช., มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. เสริมแกร่งผู้ประกอบอาชีพขับแท็กซี่ที่แสดงเจตจำนงเข้าร่วมโครงการ "ฮัก TAXI" เสริมแกร่งแท็กซี่ไทยด้วยการ "เติมทักษะ" เพิ่มความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่อย่างมีคุณภาพ ยกระดับเป็นผู้นำด้านบริการขับรถแท็กซี่ รวมถึงสร้างมาตรฐานที่ดีเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือแก่ผู้โดยสารในและต่างประเทศ


50940988

ทั้งนี้ ในกิจกรรม "ติดปีกฮักแท็กซี่ ทะยานสู่บริการที่เหนือกว่า" เปิดโอกาสให้ผู้แสดงเจตจำนงร่วมโครงการ "ฮัก TAXI" เข้ารับการอบรมความรู้ที่จำเป็นในด้านบริการขับรถสาธารณะ เช่น ความรู้ในการขับแท็กซี่อย่างปลอดภัย งานบริการที่ดี มารยาท การแต่งกาย กฎระเบียบของกรมขนส่งทางบก การบำรุงรักษารถ การสังเกตสภาพจราจร การเลือกเส้นทางและใช้อุปกรณ์นำทาง เป็นต้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น จากปกติที่กิจกรรมดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายถึง 1,750 บาทต่อคน

สำหรับเบื้องต้น กิจกรรม "ติดปีกฮักแท็กซี่ฯ" นั้น จะนำร่องจำนวน 200 ราย โดยกำหนดคุณสมบัติต้องเป็นผู้ที่แสดงเจตจำนงร่วมโครงการ "ฮัก TAXI" ที่มีอายุ 22 ปีขึ้นไป มีใบขับขี่สาธารณะ มีประสบการณ์ขับรถแท็กซี่ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือ มีใบขับขี่สาธารณะประเภทอื่นที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก และมีบัตรประจำตัวคนขับรถ (บัตรเหลือง) มีประสบการณ์ขับรถยนต์สาธารณะติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปี และก่อนขอรับการประเมินต้องมีประสบการณ์ขับแท็กซี่อย่างน้อย 1 ปี

"สามารถมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับอบรมได้ที่สำนักงานใหญ่ ธพว. SME Bank Tower (ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์) ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. 2562 เวลา 09.00-12.00 น. โดยใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว กำหนดเงื่อนไขใครมาก่อนได้ก่อน เมื่อได้รับสิทธิ์แล้ว สามารถเข้าร่วมปฐมนิเทศและอบรม ในวันที่ 22 ม.ค. 2562 ณ โรงแรม วี เทรน อินเตอร์เนชั่นแนล เฮ้าส์ แบ่งการอบรมเป็น 2 รอบ คือ เช้า 09.00-12.00 น. และบ่าย 13.00-16.00 น. รอบละ 100 คน หลังจากนั้น ผู้เข้ารับการอบรมจะต้องกลับมาสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ และสอบภาคปฏิบัติ ในวันที่ตัวเองเลือก ตามแต่สะดวกวันใดวันหนึ่ง ได้แก่  23, 24, 26, 28 และ 29 ม.ค. 2562 ซึ่งแต่ละวันเลือกได้ว่าจะสอบช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย"


thumbnail_info-hugtaxi

นายมงคล กล่าวต่อไปอีกว่า ผู้ผ่านการอบรมจะมีทักษะความรู้ในการประกอบอาชีพขับแท็กซี่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญ ได้รับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพและหนังสือรับรองมาตรฐานอาชีพจาก สคช. รวมถึงเสื้อกั๊กบ่งบอกว่า ผ่านการเติมทักษะจากโครงการ "ฮัก TAXI" มาแล้ว ช่วยการันตีคุณภาพเป็น "แท็กซี่มืออาชีพ" สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสาร นำไปสู่การสร้างโอกาสดี ๆ ในการประกอบอาชีพต่อไป อย่างไรก็ตาม ไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาได้รับสินเชื่อโครงการ "ฮัก TAXI" แต่อย่างใด

"ผู้แสดงเจตจำนงร่วมโครงการ "ฮัก TAXI" จะได้รับ 3 เติม ได้แก่ เติมทักษะ เติมทุน และเติมคุณภาพชีวิต ซึ่งกิจกรรม "ติดปีกฮักแท็กซี่" ทะยานสู่บริการที่เหนือกว่า นับเป็นประเดิมในการเติมทักษะให้แก่ผู้ขับแท็กซี่ ช่วยให้มีศักยภาพในการบริการสูงขึ้น นำไปสู่การเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย เบื้องต้น นำร่อง 200 ราย จากนั้นจะทยอยจัดกิจกรรมเติมทักษะเพิ่มเติมอีกเรื่อย ๆ ส่วนการเติมทุนและเติมคุณภาพชีวิต จะมีกิจกรรมและหลักเกณฑ์ออกมาสนับสนุนต่อเนื่องเช่นกัน"

บาร์ไลน์ฐาน