"กัลปพฤกษ์-พุทธสาคร" เชื่อมโซนใต้สู่ใจกลางกรุงเทพฯ

18 ม.ค. 2562 | 06:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การขับเคลื่อนเมกะโปรเจ็กต์ดังกล่าว นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ยืนยันว่า มีความจำเป็นต่อการแก้ไขปัญหาจราจรกรุงเทพฯ โซนใต้ อย่าง ถนนเพชรเกษมและถนนเอกชัย ที่มีความหนาแน่นอย่างมาก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้เส้นทางที่มุ่งสู่ย่านสีลม สาทร และใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

พุทธสาคร01
แนวถนนตัดใหม่โครงการนี้ ทช. สำรวจออกแบบแล้วเสร็จ เตรียมนำเสนอศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) รวมทั้งเสนอของบประมาณจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและการออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืน ก่อนนำเสนอกระทรวงคมนาคมเห็นชอบ และเสนอรัฐบาลอนุมัติให้ดำเนินการต่อไป

รูปแบบถนนดังกล่าวจะเป็นแนวถนนตัดใหม่ ขนาด 4-6 เลน เริ่มต้นจากจุดสิ้นสุดของถนนกัลปพฤกษ์ในปัจจุบัน ช่วงถนนกาญจนาภิเษก ตัดผ่านพื้นที่ถนนบางบอน 1-5 ไปสิ้นสุดที่ถนนพุทธสาคร รวมระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

โดยจะมีการเวนคืนบ้านเรือนประชาชนและสิ่งปลูกสร้างอื่น ตลอดจนที่ดินไม่น้อยกว่า 500 แปลง โดยจุดช่วงต้น ช่วงปลาย และช่วงจุดตัดถนนบางบอน 1-5 จะมีการก่อสร้างให้รถสามารถเข้าสู่เส้นทางนี้ได้อย่างสะดวกไม่เกิดปัญหาจราจร

หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,436 ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2562

595959859