ท่าเรือราชาเฟอร์รี่  พร้อมให้บริการ หลังผ่านพายุ "ปาบึก"

05 ม.ค. 2562 | 04:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ พร้อมเปิดให้บริการวันนี้ หลังพายุโซนร้อนปาบึก พัดผ่าน ประเดิมเที่ยวแรกเส้นทางเกาะสมุย ไปดอนสัก 10.01 น.

540022

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP กล่าวว่า  หลังจากพายุโซนร้อนปาบึกพัดผ่านพื้นที่ภาคใต้ ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบรวมทั้งสุราษฎร์ธานี ทั้งภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมและคลื่นลมแรง จนทำให้บริษัทต้องยกเลิกบริการเรือเฟอร์รี่เชื่อมเส้นทางดอนสัก-สมุุย-พะงันและเกาะเต่าชั่วคราวในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

540026

              อภิชาติ ชโยภาส

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาให้บริการเดินเรือโดยเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ ล่าสุด พายุโซนร้อนปาบึกกำลังเคลื่อนตัวผ่านจังหวัดสุราษฏร์ฯ ไปแล้ว ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องใช้การสัญจรข้ามระหว่างเกาะกับฝั่งดอนสัก โดยจะเริ่มให้บริการเดินเรือในวันที่ 5 ม.ค.2562 เส้นทางเกาะสมุยไปดอนสัก เที่ยวแรกเวลา 10.01 น. เกาะพะงันไปดอนสัก เที่ยวแรกเวลา 11.00 น. ดอนสักไปเกาะสมุย เที่ยวแรกเวลา 12.00 น. และเส้นทางจากดอนสักไปยังเกาะพะงัน เที่ยวแรกเวลา 12.00 น.

540021

“เราเห็นความจำเป็นของผู้ที่ต้องการเดินทางสัญจรในพื้นที่ ทั้งคนอาศัยอยู่ประจำและนักท่องเที่ยว ดังนั้นเป็นหน้าที่ที่เราจะต้องเร่งอำนวยความสะดวกและให้บริการเร็วที่สุด แต่ทั้งหมดจะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นลำดับแรก"  นายอภิชาติกล่าว