กรมพัฒน์ฯ จับมือโมเดิร์นเทรดชั้นนำ เฟ้นหาสินค้าดีป้อนตลาดออนไลน์-ออฟไลน์

26 ธ.ค. 2561 | 07:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรมพัฒน์ฯ จับมือโมเดิร์นเทรดชั้นนำ ลงพื้นที่เฟ้นหาสินค้าดี คุณภาพเยี่ยม ป้อนตลาดออนไลน์และออฟไลน์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจรายย่อย

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับโมเดิร์นเทรด เช่น คิงพาวเวอร์ เดอะมอลล์กรุ๊ป เซ็นทรัล เทสโกโลตัส บิ๊กซี และช้อปปี้ ในการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Marketing Opportunity … ช่องทางการตลาด โอกาสธุรกิจ ใน 5 พื้นที่จังหวัด ได้แก่ สกลนคร เชียงใหม่ พัทลุง ชลบุรี และนนทบุรี เป้าหมาย 320 ราย เพื่อฉีกกฎรูปแบบการสัมมนาแบบเดิม ๆ ภายใต้ Concept มา 1 วัน ได้ครบเครื่องเรื่องการตลาดและช่องทางธุรกิจ ซึ่งแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ส่วนหลัก คือ ความสำคัญของผลกระทบจากการพลิกผันทางดิจิทัล และความสำคัญของการวางยุทธศาสตร์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ซึ่งทำให้ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยต้องปรับตัวให้อยู่รอด ตลอดจนต้องการค้นหาช่องทางและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่สามารถประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจ และยกระดับธุรกิจให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืน

 

[caption id="attachment_366599" align="aligncenter" width="503"] วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า[/caption]

โดยได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 447 ราย เบื้องต้น ทางบิ้กซีได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจกลุ่มนี้ จึงให้พื้นที่ในการออกบูทจำหน่ายสินค้า โดยจัดเป็นโครงการนำร่องที่ Big C สาขากระบี่ และหากประสบผลสำเร็จจะขยายโครงการต่อเนื่องครอบคลุมสาขาอื่นทั่วประเทศต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ กรมฯ จะทำการคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจจาก 447 ราย ให้เหลือเพียง 60 ราย เพื่อให้คำปรึกษาเชิงลึก One on One Coaching โดยคัดเลือก วินิจฉัย ประเมินโอกาส พิจารณาจุดเด่นและจุดบกพร่องของธุรกิจ และทำการวิเคราะห์ หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางการค้าตามความเหมาะสมของผู้ประกอบธุรกิจแต่ละราย ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับจากการพัฒนา ผู้ประกอบธุรกิจจะได้ทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไข จนสามารถจัดทำ Business Plan และ Business Model ที่สอดคล้องกับธุรกิจของตนเองได้อย่างตรงจุด

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

[caption id="attachment_366249" align="aligncenter" width="335"] เพิ่มเพื่อน [/caption]