"แอร์พอร์ต ลิงก์" คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่

17 ธ.ค. 2561 | 11:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2561 – 2 ม.ค. 2562 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการเดินทาง

โดยได้เตรียมดำเนินการด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการอำนวยความสะดวก มีการจัดทำประกาศและแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อกำหนดการใช้บริการตามสถานีต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์, ให้บริการข้อมูลการเดินทางผ่านเว็บไซต์และ Call Center, จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (Taxi Stand) ที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน รวมทั้งมีการตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


s2

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย ให้แผนกรักษาความปลอดภัยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานประจำสถานี รวมถึงจัดชุดตรวจผสม ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือตามนโยบาย One Transport One Family ระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด., พนักงานรักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ, เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก, เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์ ออกตรวจสอบพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบบุคคล กระเป๋า หรือสัมภาระอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า


S3

นอกจากนั้น ให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด พร้อมกำชับสถานีต่าง ๆ หรือ สถานที่ที่ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ให้ควบคุมติดตามการใช้งานและเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์และตรวจสอบอุปกรณ์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ หากพบว่าขัดข้องหรือชำรุด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขทันที รวมทั้งกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด

595959859