แข่งจัด‘บิ๊กเคาต์ดาวน์’ ปลุกกำลังซื้อนักช็อป ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีกุน

15 ธ.ค. 2561 | 10:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ค้าปลีกแห่จัด “เคาต์ดาวน์” ปลุกมู้ดนักช็อปส่งท้ายปี “ไอคอนสยาม” จับมือททท. จัดใหญ่ฉลองปีใหม่ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ด้าน “เซ็นทรัลเวิลด์” ทุ่ม 400 ล้านยํ้าแลนด์มาร์กแห่งความสุข ขณะที่ เอเชียทีค เมกาบางนา ซีคอน สแควร์ ตบเท้าจัดงานสร้างสีสันทั่วเมืองหลวง

การจัดงานฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ถือเป็นอีเวนต์สำคัญที่ผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดใหญ่ใช้สร้างสีสันบรรยากาศ และเป็นกิมมิกปลุกกำลังซื้อให้คึกคัก ในปีนี้ก็เช่นกันกับการก้าวเข้าสู่ “ปีหมูทอง” ที่หลายคนคาดหวังว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะฟื้นตัว หลังมีการเลือกตั้ง กอปรกับการท่องเที่ยวและส่งออกที่ดีขึ้น จึงทุ่มงบจัดเต็มอีเวนต์ใหญ่ “เคาต์ดาวน์” ส่งท้ายปี
Iconsiam_1
โดยนายณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหาร “ไอคอนสยาม” เปิดเผยว่า ไอคอนสยามร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สมาคมการค้าธุรกิจในแม่นํ้าเจ้าพระยา, กรมเจ้าท่า, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย, สมาคมเรือไทย, โครงการความร่วมมือพันธมิตรริมแม่นํ้าเจ้าพระยา (BANGKOK RIVER PARTNER) และชุมชนริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2019” ภายใต้แนวคิด “แม่นํ้าแห่งความรุ่งเรือง”

“ความร่วมมือครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ภาครัฐและเอกชน ตลอดจนภาคประชาชนอย่างชุมชนริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ที่ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตอกยํ้าให้แม่นํ้าเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้เป็น NATIONAL ICONIC LANDMARK และจุดหมายปลายทางสำคัญของโลก”

1544869605535

ไฮไลต์ของงานเป็นการนำเสนอประวัติ ศาสตร์ ความเป็นมาของ “แม่นํ้าเจ้าพระยา” ภายใต้แนวคิด “แม่นํ้าแห่งความรุ่งเรือง” พร้อมมรดกไทยกับการแสดงโขนและครั้งแรกกับการแสดงพลุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนโค้งนํ้าเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภาคบันเทิงจากศิลปินไทยและต่างชาติ บริเวณริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมรับชมในรัศมี 2 กิโลเมตรกว่า 1 ล้านคน

2 (13) ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พลาซา และเซ็นทรัล เฟสติวัล กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกยํ้าว่าเซ็นทรัลเวิลด์ คือแลนด์มาร์กงานเคาต์ดาวน์ของกรุงเทพฯ และยังเป็น 1 ใน 10 เดสติเนชันของเคาต์ดาวน์ระดับโลก ในปีนี้บริษัทจึงทุ่มงบกว่า 400 ล้านบาทในการจัดงาน Thailand & AIS Bangkok Countdown 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Eclipse of Time” การโคจรมาพบกันของช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปี และการฉลองสุดมันรับปีใหม่

“การจัดงานเคาต์ดาวน์ในครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้กลยุทธ์การสร้าง “Realised Connection Experience” ด้วยการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด โดยร่วมกับ เอไอเอส และพันธมิตรต่างๆ สร้างความยิ่งใหญ่อลังการให้กับงาน Thailand & AIS Bangkok Countdown 2019 อย่างเต็มที่ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและการท่องเที่ยวช่วงสิ้นปี”

1544869610284

 

ทั้งนี้ผนวกรวมกิจกรรมการตลาด งานเคาต์ดาวน์ และโปรโมชันพิเศษ พร้อมการประดับไฟและตกแต่งตามศูนย์การค้าของซีพีเอ็นทุกสาขารวม 32 แห่งทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า ภายในศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลให้เพิ่มขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เพิ่มขึ้น 20%

จุดเด่นของการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ในการจัด Countdown Entertainment พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดแบบ Multi View ผ่านแอพพลิเคชัน AIS PLAY และ AIS Playbox รวมทั้งยังถ่ายทอดบรรยากาศงานเคาต์ดาวน์ผ่านจอ The panOramix จอ digital interactive ที่ใหญ่ที่สุดในโลกหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อยกระดับประสบการณ์เคาต์ดาวน์ปีนี้ให้ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น

Key Visual_2 นอกจากแลนด์มาร์กเคาต์ดาวน์อย่างเซ็นทรัลเวิลด์ ในปีนี้แล้วบริษัทยังจัดงานเคาต์ดาวน์ขึ้นที่เซ็นทรัล ภูเก็ต เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์กเคาต์ดาวน์แห่งใหม่ของภาคใต้ รวมทั้งจัดเคาต์ดาวน์ขึ้นใน 13 ศูนย์การค้า ทั้งที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลพลาซา ระยอง, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี, เซ็นทรัล พลาซา นครศรีธรรมราช, เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย, เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช, เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย และเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก สร้างบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้คึกคักขึ้นด้วย

ขณะที่ “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” อีกหนึ่งศูนย์การค้าริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ที่ปีนี้ยังคงเดินหน้าจัดงานเคาต์ดาวน์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่จะเข้ามากว่า 1.5 แสนคน โดยไฮไลต์จะเป็นการเนรมิต The Tique Tower เวทีสุดอลังการสูงเทียบเท่าตึก 8 ชั้น และตื่นตาด้วยเทคนิค 4d Effect จัดเต็มตลอดทั้งงาน รวมถึงการแสดงพลุสุดอลังการ

MP36-3427-1 เช่นเดียวกับดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ ที่ร่วมกับททท. จัดงาน “เอ็มโพเรี่ยม เอ็มควอเทียร์ วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ 2019” ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส และเคาต์ดาวน์ โดยไฮไลต์จะเป็นการโชว์จากไอดอลกรุ๊ป “BNK 48” และศิลปินนักร้อง นักแสดง

1544869603419

ด้านกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ไฮไลต์พุ่งไปอยู่ที่ “เมกา บางนา” ศูนย์การค้ายักษ์ที่จัดอีเวนต์เคาต์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งปีนี้เมกา บางนาจัดงาน “เมกา แฮปปี้เนส ซีซั่น” ขึ้นเพื่อร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและต้อนรับปีใหม่ ด้วยแนวคิด “โมเดิร์น คริสต์มาส” กับการตกแต่งด้วยหลากแสงสี โดยมี “หมียักษ์ จีโอเมทริค” เป็นไอคอนนิค พร้อมงานเคาต์ดาวน์ “เมกา เคาต์ดาวน์ 2019” ที่เน้นความสนุกสนานกับคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อาทิ The Toy, Room 39, Modern Dog, Paradox, Big Ass, ปาล์มมี่ เป็นต้น

ฟากศูนย์การค้าซีคอน สแควร์ ที่ปีนี้จัดงาน SEACON COUNTDOWN CONCERT 2019 ขึ้นตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม ไฮไลต์จะเป็นการจัดมหกรรมฟรีคอนเสิร์ตตลอด 3 คืนเต็มกับศิลปินระดับแถวหน้าที่หมุนเวียนกันมาสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,427 ระหว่างวันที่ 16-19 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว