สำนักงานฯทรัพย์สินวชิราวุธ ให้เช่าที่ทำเลทองย่านราชดำริ 67ไร่

12 ธ.ค. 2561 | 07:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สินวิชราวุธวิทยาลัย นำที่ดิน 67 ไร่ ทำเลทองย่านราชดำริให้นักพัฒนาเช่า ตั้งซีบีอาร์อี เป็นที่ปรึกษาและผู้จัดการประมูล กูรูชี้ราคาซื้อขายเกิน 2.5 ล้านบาทต่อตารางวา CBRE

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่า ซีบีอาร์อีได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของสำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สิน วชิราวุธวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาที่ได้ประโยชน์สูงสุดและดีที่สุดสำหรับที่ดินขนาด 67 ไร่ในซอยมหาดเล็กหลวง 1 – 3 บนถนนราชดำริ ซึ่งเป็นที่ดินขนาดใหญ่ในย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพมหานคร

ที่ดินขนาด 67 ไร่นี้ประกอบไปด้วยที่ดินจำนวน 28 แปลง โดยมีกลุ่มแปลงที่สัญญาเช่าจะสิ้นสุดระหว่างปีพ.ศ. 2562 - 2568 จำนวน 6 กลุ่มแปลง และแต่ละกลุ่มแปลงนี้มีระยะเวลาสิ้นสุดสัญญาเช่าระยะยาวที่แตกต่างกัน  ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ซอยมหาดเล็กหลวง 1 ถึง 3 บนถนนราชดำริ ดังนี้

ที่ดิน 6 กลุ่มแปลง

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร  กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่าซีบีอาร์อีมีหน้าที่ในการวิเคราะห์ศักยภาพในการใช้ประโยชน์จากที่ดินเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและดีที่สุด ประเมินราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ และเป็นผู้จัดการประมูลเพื่อเช่าที่ดินระยะยาวทั้ง 6 กลุ่มแปลง

นางกุลวดี สว่างศรี กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกการลงทุนและที่ดิน ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ที่ดินในย่านใจกลางเมืองเป็นที่ดินที่มีความต้องการสูง  และเมื่อใดก็ตามที่มีการปล่อยขายที่ดินในทำเลใจกลางธุรกิจก็มักจะได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาโครงการและนักลงทุนเพราะมีศักยภาพสูงในการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นเป็นโครงการที่พักอาศัย โครงการเชิงพาณิชย์ หรือโรงแรมระดับหรู   ที่ผ่านมาโครงการที่ได้รับการพัฒนาบนถนนราชดำริล้วนประสบความสำเร็จทั้งสิ้น เพราะเป็นทำเลที่ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส มีโรงแรมระดับ 5 ดาวหลายแห่ง และมีที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่และซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่หลายโครงการ   โดยโครงการใหม่ที่มีการพัฒนาบนถนนเส้นนี้ คือ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ ซึ่งเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2561     เนื่องจากที่ดินผืนนี้ประกอบไปด้วยที่ดินจำนวน 28 แปลงซึ่งมีระยะเวลาสิ้นสุดสัญญาเช่าแตกต่างกัน  ซีบีอาร์อีคาดการณ์ว่าจะสามารถจัดการประมูลโดยการยื่นซองเพื่อเช่าที่ดินระยะยาว โดยจะเริ่มนำที่ดินปล่อยเช่าในปีพ.ศ. 2562 และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากทั้งผู้เช่าในปัจจุบันและผู้เช่ารายใหม่จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความเห็นถึงราคาที่ดินในย่านดังกล่าวว่า ถ้าเป็นราคาเช่าอยู่ที่ประมาณ 1.3 ล้านบาทต่อตารางวา แต่ถ้าราคาซื้อขายสูงเกิน 2.5 ล้านบาทตารางวา แต่ไม่มีแปลงที่ดินปล่อยขาย