"อินโดรามา เวนเจอร์ส" ลงนามซื้อกิจการบริษัท UTT

11 ธ.ค. 2561 | 05:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"อินโดรามา เวนเจอร์ส" ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัย

รายงานข่าวจาก บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก แจ้งว่า ได้ลงนามในข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ บริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัยและเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นในด้านสิ่งทอทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก บริษัท UTT มีโรงงานผลิต 2 แห่ง ในประเทศเยอรมนีและเม็กซิโก มีพนักงานราว 420 คน และมีกำลังการผลิตสิ่งทอประมาณ 70 ล้านตารางเมตร

ภายใต้การขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บริษัท UTT จะถูกเข้าซื้อกิจการโดย บริษัท PHP Fibers ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของอินโดรามา เวนเจอร์ส (สัดส่วนร้อยละ 80) และบริษัท Toyobo (สัดส่วนร้อยละ 20) การเข้าซื้อกิจการ บริษัท UTT นับเป็นการรวมตัวของผู้บุกเบิก 2 รายหลักในตลาดถุงลมนิรภัย ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและไว้วางใจมานานกว่า 5 ทศวรรษ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มถุงลมนิรภัยให้แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส และจัดตั้งโรงทอผ้าในประเทศเยอรมนีและเม็กซิโกเพิ่มเติมจากโรงงานผลิตเส้นด้ายของบริษัทฯ ในประเทศเยอรมนี สหรัฐอเมริกา และบริษัทร่วมทุนในประเทศจีน รวมทั้งโรงทอผ้าของ บริษัท PHP Fibers ในประเทศเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นด้วยความเชี่ยวชาญของ บริษัท Toyobo การผสมผสานความเชี่ยวชาญจากทั้ง 2 บริษัท จะก่อให้เกิดผู้นำการผลิตเส้นด้ายและสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัยที่มีการบูรณาการระดับโลก ช่วยให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


Indorama+Ventures (new)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว "เรามีสัมพันธภาพที่ดีกับ UTT มายาวนาน ในฐานะลูกค้าเก่าแก่ของเส้นด้ายสำหรับถุงลมนิรภัย ความเชี่ยวชาญของ UTT และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ บริษัท PHP จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของทั้ง 2 บริษัท ให้ดียิ่งขึ้น และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอินโดรามา เวนเจอร์ส ในฐานะผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย และเพื่อประโยชน์ของลูกค้า เรามีแผนที่จะอยู่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้นในอนาคต เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งเส้นใยและสิ่งทอ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ของบริษัทฯ ที่ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นเฉพาะกับเส้นด้ายสำหรับยางในรถยนต์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจในตลาดที่นำกระแสอื่น ๆ อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย อีกด้วย"

มร. Seiji Narahara ประธานบริษัท Toyobo กล่าว "การเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT ส่งผลให้ Toyobo Group และบริษัท PHP กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตชั้นนำของโลก ที่สามารถผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับถุงลมนิรภัยได้ครอบคลุม ตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการเข้าซื้อกิจการ บริษัท PHP ร่วมกัน"

595959859