"มิตซูบิชิ" เปิดตัว "ไทรทัน" ใหม่ครั้งแรกของโลกในไทย

09 พ.ย. 2561 | 09:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชัน เปิดตัว "ไทรทัน" ใหม่ หรือ แอล200 ครั้งแรกของโลกที่กรุงเทพมหานคร และจะเริ่มเปิดจำหน่ายในไทย วันที่ 17 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

นายโอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชัน เปิดเผยว่า รถรุ่นใหม่จะเป็นยานยนต์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกที่สำคัญและมีส่วนต่อการเติบโตอันยั่งยืนของมิตซูบิชิ ทั้งนี้ ไทรทันใหม่ได้พัฒนาต่อยอดสมรรถนะและความแข็งแกร่ง รวมถึงความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถปิกอัพจากมิตซูบิชิ


43254

สำหรับ "ไทรทัน" ใหม่ มาพร้อมดีไซน์แบบ Dynamic Shield ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ติดตั้งอยู่บนตำแหน่งที่สูงขึ้น ตัวถังด้านข้างมีเส้นโค้งมน พร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ ไฟท้ายและชุดกันชนดีไชน์ใหม่ เพิ่มความบึกบึน

ขุมพลังของไทรทันใหม่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก ทั้งแบบ Super-Select 4WD II หรือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบ Easy-Select 4 WD ซึ่งทั้ง 2 ระบบนี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าให้เหมาะสมกับการขับขี่ ได้แก่ GRAVEL MUD/SNOW SAND และ ROCK (ในตำแหน่ง 4LLc - ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำเท่านั้น)

โดยเมื่อขับเคลื่อนในโหมดออฟโรด ระบบดังกล่าวจะช่วยควบคุมพละกำลังของเครื่องยนต์ และระบบสางกำลังรวมถึงระบบเบรกเพื่อกระจายกำลังไปยังล้อต่าง ๆ อย่างเหมาะสม


43257

ส่วนระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ถูกควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยให้การขับขี่ในทางชันและเปียกลื่นเป็นไปอย่างมั่นใจและปลอดภัย

ด้านระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ประกอบไปด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) สามารถตรวจจับได้ทั้งพาหนะและคน, ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา และแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว


43258

ไทรทันใหม่ยังพัฒนาระบบเบรกด้วยการใช้ดิสก์เบรกใหญ่ขึ้นในคู่หน้า พร้อมคาลิปเปอร์เบรก ส่วนโช้คอัพหลังมีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยซับแรงกระแทกที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงการใช้ระบบส่งกำลัชุดใหม่แบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด จากเดิม 5 สปีด เพื่อเพิ่มสมรรถนะและการเร่งแซงได้อย่างมีประสิทธิภาพและการขับขี่ที่นิ่มนวลขึ้น

โดยรถรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวในตลาดประเทศไทยเป็นแห่งแรก และเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พ.ย. นี้ หลังจากนั้นในเดือน ธ.ค. จะเริ่มส่งออกไปยังตลาดประเทศอื่น ๆ อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา และลาตินอเมริกา

ทั้งนี้ มิตซูบิชิวางเป้าหมายที่จะขายไทรทันใหม่และรุ่นเดิม ประมาณ 1.8 แสนคัน ภายในปีงบประมาณนี้ โดยรถรุ่นดังกล่าวถือเป็นยานยนต์เชิงกลยุทธ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เมื่อปีงบประมาณที่แล้ว รองจากรถเอนกประสงค์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์


price

นายเอกอธิ รัตนอารี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่สายงานขายในประเทศและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไทรทันใหม่จะช่วยผลักดันส่วนแบ่งการตลาดในเซกเมนต์ปิกอัพของมิตซูบิชิให้เติบโต 2 หลัก จากปัจจุบันที่มีอยู่ 9% ส่วนราคาที่ปรับขึ้นมานั้น ก็ถือว่าสมเหตุสมผลและแข่งขันได้

"เรามีไทรทันหน้าใหม่ ที่เป็นตัวยกสูง เครื่อง 2.4 ลิตรไมเวค มาพร้อมเกียร์ 6 สปีด ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ขณะที่ ไทรทันตัวหน้าเดิมในรุ่น 2.5 ลิตร ก็ยังมีจำหน่ายอยู่ ซึ่งเราคาดหวังว่า ทั้ง 2 แบบ จะช่วยผลักดันยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดของเราให้เพิ่มขึ้น"


090861-1927-9-335x503-3