ททท. นำทัพเอกชน 41 ราย บุกงาน WTM ดึงทัวร์ริสต์เที่ยวเมืองรอง เพิ่มรายได้ชุมชน

06 พ.ย. 2561 | 08:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ททท. นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 41 ราย ร่วมงาน World Travel Market กรุงลอนดอน หวังดึงนักท่องเที่ยวไปสัมผัสเมืองรอง เผย เทรนด์คนอังกฤษเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย. 2561 ททท. ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จำนวน 41 ราย เดินทางเข้าร่วมงาน "World Travel Market 2018" (WTM) งานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญที่สุดในสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย โรงแรมและรีสอร์ต 28 ราย บริษัทนำเที่ยว 9 ราย บริษัทรถเช่า 1 ราย สมาคม 1 ราย และอื่น ๆ 1 ราย ได้แก่ LJR Consultancy จากจำนวน 41 รายข้างต้น เป็นเอกชนไทยที่เข้าร่วมงาน WTM เป็นครั้งแรก จำนวน 12 ราย


S__5742722

โดยในปีนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดคูหาประเทศไทย ในวันที่ 5 พ.ย. 2561 พร้อมนำเสนอความพร้อมและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนต่างประเทศกว่า 100 ราย ในงาน Networking Lunch และมอบรางวัล Responsible Thailand Awards 2018 ให้แก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนที่เป็นพันธมิตรในตลาดสหราชอาณาจักรและบริหารจัดการอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ได้แก่ Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach (สาขา Marine, Nature & Heritage) Elephant Nature Park (Chiang Mai) สาขา Animal Welfare Mahouts Elephant Foundation สาขา Community Based Tourism Elephant Hills (Surat Thani) สาขา Eco Lodge / Hotel The Sarojin (Phang Nga) สาขา Hotel และ Akaryn Hotel Group สาขา Green Steps


IMG_5867

นอกจากนี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ ยังได้มอบบัตร Thailand Privilege Card แก่อาสาสมัครนักดำน้ำชาวอังกฤษ 2 คน ที่เดินทางมาช่วยสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีในกรณีที่ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้แก่ Mr. Bill Whitehouse และ Mr. Rob Harper อีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 คน ยังไม่เคยมาเที่ยวเมืองไทย โดยได้รับความร่วมมือกับการบินไทย

ผู้ว่าการ ททท. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในคูหาประเทศไทยยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและแหล่งท่องเที่ยวใหม่จำนวน 7 เส้นทาง ผ่านการเล่าเรื่องจากเมนูอาหาร ภายใต้แนวคิด Eat Thai, Visit Thai มุ่งเน้นเรื่องการนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านวิถีชีวิตและอาหาร การกินของคนไทย, การสาธิตจากสถาบันสิริกิติ์ รวมทั้งการจัด LGBT Networking Program เปิดโอกาสด้านธุรกิจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่เน้นตลาด LGBT


497111

นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีที่ผู้ประกอบการภาคเอกชนไทยที่ชนะเลิศการประกวดโครงการ TAT Start Up มานำเสนอผลงาน ได้แก่ TakeMeTour และ MuayThaiOK ซึ่งเป็นการสร้าง Platform เพื่อเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศกับสินค้าและบริการท่องเที่ยว ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น AIRPORTELs บริการตอบ Pain Point ของนักท่องเที่ยว Golfdigg เป็นการอำนวยความสะดวกการใช้บริการสนามกอล์ฟและธุรกิจ เชื่อมโยงผ่านช่องทางออนไลน์ lmmersive Ayutthaya ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้นักธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรายใหม่ได้มีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม

สำหรับสถานการณ์ภาพรวมของนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรที่เดินทางเข้าประเทศไทยใน ปี 2561 (ม.ค. - ก.ย.) มีจำนวนกว่า 700,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 50,000 ล้านบาท โดยมีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ Beach holiday 56% City break 41% และ Cultural/historical holiday 30% ทั้งนี้ การท่องเที่ยวเรือสำราญ (Cruise Tourism) ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น คือ การขับรถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยวเอง


090861-1927-9-335x503

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวอังกฤษให้ความใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Responsible Tourism ททท. ยังได้เร่งสร้างการรับรู้เจาะกลุ่ม First Visitors ในเมืองรองของสหราชอาณาจักร 10 เมือง ได้แก่ Birmingham, Hampshire, Glasgow, Leeds, Bristol, Liverpool, Manchester, Sheffield, Edinburgh และ Cardiff พร้อมทั้งการนำเสนอภาพจำใหม่ของประเทศไทย ที่มีนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่น โดยเพิ่มเส้นทางเสนอขายเมืองท่องเที่ยวหลักบวกเมืองท่องเที่ยวรอง เช่น เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงราย / พระนครศรีอยุธยา–อุทัยธานี-สุโขทัย / ระยอง–จันทบุรี-ตราด / ชุมพร-สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย)-นครศรีธรรมราช(ขนอม)-เขาสก อีกทั้งส่งเสริมโครงการ Eat Thai, Go Thailand ในตลาดเมืองรองขนาดใหญ่ของสหราชอาณาจักรอีกด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว