เงินบาทแข็งค่า 32.90 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตลาดจับตาผลการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ

06 พ.ย. 2561 | 02:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุ ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (6 พ.ย. 61) ที่ระดับ 32.90 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นจาก 32.97 บาทต่อดอลลาร์ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ หลังค่าเงินยูโรและค่าเงินปอนด์ยังคงแข็งค่าขึ้นต่อ ท่ามกลางความหวังของตลาดต่อการเจรจา Brexit นอกจากนี้ ค่าเงินปอนด์ยังได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้าของธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ที่แม้ว่าการเจรจา Brexit จะออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม อย่างไรก็ดี โดยรวมตลาดยังไม่กล้าการเปิดรับความเสี่ยงเต็มที่ เนื่องจากสัปดาห์นี้ยังคงมีทั้งการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ รวมทั้งการประชุมเฟด รวมทั้งแนวโน้มการเจรจาการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ที่อาจกระทบตลาดได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับวันนี้ (6 พ.ย. 61) ตลาดจะรอลุ้นผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีรายงาน Exit Poll ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ หรือประมาณ 5 โมงเช้า (ตามเวลาประเทศไทย) ดังนั้น นักลงทุนและผู้ประกอบการจึงควรเตรียมรับมือกับความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นได้ หากพรรคเดโมแครตสามารถพลิกกลับมาครองสภาผู้แทน หรือ สามารถพลิกกลับมายึดสภาคองเกรสได้

มองกรอบค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.85-32.95 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันนี้ (6 พ.ย. 61) อย่างไรก็ดี ควรจับตาแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงเอเชีย หลังประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน มีการตอบโต้นโบาย American First Policy ของรัฐบาลทรัมป์ นอกจากนี้ ถ้อยแถลงของผู้นำจีนยังไม่ได้ชี้ชัดว่า ทางการจีนเองก็มีการเตรียมพร้อมที่จะเข้ามาเจรจาการค้ากับสหรัฐฯ ทำให้ตลาดอาจยังคงกังวลแนวโน้มสงครามการค้าจีนสหรัฐฯ ได้ต่อ


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว