'สมคิด' หารือ "สปริงแอร์ไลน์" ฟื้นจีนเที่ยวไทย ลดค่าแลนด์ดิ้ง-ปาร์คกิ้งเอื้อ

05 พ.ย. 2561 | 10:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รองนายกฯสมคิด บินหารือสายการบินต้นทุนต่ำยักษ์ใหญ่ของจีน งัดแผนดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับไทย ทั้งให้สิทธิพิเศษหลุมจอด ทั้งชงบิ๊กแพกเก็จเข้า ครม. หนุนตัวเลขโค้งสุดท้ายปลายปี



589208092

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หารือกับ ผู้บริหารบริษัท สปริงแอร์ไลน์ นับเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ พร้อมเข้ามาร่วมมือกับไทย หาช่องทางดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองใหญ่เข้ามาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น หลังจากเจอกับเหตุการณ์กระทบการท่องเที่ยวหลายด้าน รัฐบาลจึงสนับสนุนให้หลายหน่วยงาน ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยาน จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ร่วมกันออกแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายปลายปี เพื่อร่วมกับกระทรวงการคลังและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เสนอเป็นแพ็คเกจใหญ่ให้ ครม. พิจารณาในเดือน พ.ย. นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง


IMG_20161025_110649

ทั้งนี้ สายการบินสปริงแอร์ไลน์ มีเส้นทางการบินในจีนและต่างประเทศ จำนวน 194 เส้นทาง มีเที่ยวบินมาไทยประมาณ 1,200 เที่ยวต่อเดือน โดยในประเทศไทยมีเส้นทางหลัก คือ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี และกระบี่ ในแต่ละปีนำคนจีนมาไทยมากกว่าล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวจีนทั้งหมดที่เดินทางมายังไทย ระหว่างการหารือได้ติดต่อให้ ททท. และ ทอท. และหลายหน่วยงาน เพื่อเร่งจัดแผนสายการบินสปริงแอร์ไลน์ โดยพร้อมพิจารณาการลดค่าธรรมเนียมการลงจอดอากาศยาน (แลนด์ดิ้ง) และค่าธรรมเนียมหลุมจอด หรือ การขยายเวลาเข้าจอดแบบยืดหยุ่นได้ให้เหมาะสม และให้รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการขยายจำนวนเที่ยวบินเพิ่มเติม โดยเฉพาะเส้นทางลง จ.เชียงใหม่ เพิ่มเติมด้วย

ติดตามฐาน