ตื่นตา! เทศกาลหุ่นโลก 'ภูเก็ต'

03 พ.ย. 2561 | 02:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

IMG_8446
เปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวภูเก็ต วันที่ 1-5 พ.ย. นี้ ใครชื่นชอบความน่ารักของ "Puppet" หรือ "หุ่นเชิด" ซึ่งมีอัตลักษณ์สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ พลาดไม่ได้เลยกับ "เทศกาลหุ่นโลกภูเก็ต 2561" หรือ "PHUKET HARMONY WORLD PUPPET FESTIVAL 2018"

ความพิเศษของเทศกาลหุ่นโลก ไม่เพียงเป็นครั้งแรกที่ จ.ภูเก็ต จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะหุ่นจากทั่วโลกที่มาเยือนไทยเท่านั้น แต่ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของศิลปะการเชิด "หุ่นกาเหล้" หุ่นสายประจำเมืองภูเก็ต ที่ยังคงเก็บรักษาไว้ให้ได้เผยแพร่ไปในระดับโลกผ่านเทศกาลดังกล่าวด้วย


OUR2325

ทั้งด้วยโลเกชันของภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ทำให้การออกแบบการจัดเทศกาลหุ่นระดับโลกในปีนี้ จึงถูกปรับให้สอดรับกับพื้นที่การจัดงาน ดังนั้น รูปแบบการจัดเทศกาลจึงแตกต่างออกไปจากทุกปี จากในอดีตที่เคยจัดเทศกาลนี้ครั้งแรกในปี 2557 ณ โรงละคร และพื้นที่ต่าง ๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ ก่อนจะย้ายมาจัดเทศกาลนี้ ณ โรงถ่ายพร้อมมิตร ฟิล์มสตูดิโอ จ.กาญจนบุรี มาช่วงหลายปีก่อนหน้านี้


IMG_8429

IMG_8438-(1)

สำหรับปีนี้ เราจะเห็นพาเหรดขบวนหุ่นโลกจากกว่า 50 ประเทศ ทั้งโปรตุเกส ยูเครน รัสเซีย บัลแกเรีย อาร์เจนตินา เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส รวมทั้งในภูมิภาคเอเชียและอาเซียน รวมทั้งคณะหุ่นจากประเทศไทย ที่มาร่วมแสดงอย่างอบอุ่นประทับใจในบรรยากาศใกล้ชิด ทั้งขบวนพาเหรดในสไตล์ "Puppet on the Beach" ณ หาดป่าตอง และ "Street Puppet Show" บริเวณถนนถลาง ในรูปแบบคาร์นิวัลสีสันตระการตา


IMG_8437-(1)

ปักหมุดโลเกชันชมหุ่นโลกหลากสไตล์กันได้ตามสะดวก ไฮไลต์ไม่เพียงอยู่ในช่วงการเปิดงานที่หาดป่าตอง หรือ การเปิดตัวคณะหุ่นนานาชาติบนเวทีแคตวอล์ก ณ ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมาเท่านั้น


IMG_8442 IMG_8441 IMG_8440 IMG_8439

กิจกรรมในช่วงวันที่ 3-4 พ.ย. ย่านเมืองเก่า ถนนถลาง ก็ตื่นตาตื่นใจน่าดู กับ 4 เวทีการแสดงในรูปแบบ Street Puppet Show จากหุ่นนานาชาติและหุ่นไทย ณ เวทีสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา, เวทีลานมังกรฮ่ายเหล็ง, เวทีพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว และศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต การแสดงเริ่มตั้งแต่ 17.00-21.00 น.

โดยกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเทศกาลนี้ ไม่เพียงเปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อคุณจะได้ยลรูปลักษณ์ของหุ่นจากนานาชาติและหุ่นไทยเท่านั้น คุณยังจะได้เพลิดเพลินกับร้านค้า ร้านอาหารจานอร่อย จากการที่ภูเก็ตเป็นหนึ่งในโลกด้านอาหารจาก UNESCO ในฐานะ Phuket : City of Gastronomy ด้วย สนใจคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.harmonypuppetthailand.com


Take a Trip โดย ธนวรรณ วินัยเสถียร

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3415 ระหว่างวันที่ 4 - 7 พฤศจิกายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว