'อีซูซุ' พร้อมใช้ B20 หากรัฐสนับสนุน!!

30 ต.ค. 2561 | 03:43 น.
'อีซูซุ' เผย รถรุ่นเก่าในตลาดไม่รองรับ B20 แต่หากรัฐเอาจริง ก็พร้อมจะลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาให้รถรุ่นปัจจุบัน และที่จะผลิตในอนาคตสามารถเติม B20 ได้



New! V-Cross Max-05

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล 20% หรือ B20 เพื่อบรรเทาสภาวะปาล์มน้ำมันล้นตลาดในขณะนี้ และเป็นการสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย ลดการพึ่งพาการนำเข้าและลดความเสี่ยงจากการผันผวนของราคาน้ำมันดิบนั้น

บริษัทขอเรียนว่า รถอีซูซุรุ่นเก่าที่จำหน่ายไปแล้วจำนวนมากในท้องตลาด ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 แต่ด้วยความตั้งใจจริงของอีซูซุ เรายินดีที่จะสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของภาครัฐ โดยเรามีความพร้อมที่จะลงทุนในการวิจัยและพัฒนารถทุกรุ่น รวมรถปิกอัพและรถบรรทุกขนาดใหญ่ ทั้งรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบันและที่จะผลิตในอนาคต เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานน้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดคุณสมบัติของน้ำมันไบโอดีเซล B20 ที่จะนำมาจำหน่ายในท้องตลาด หากมีความชัดเจนในการกำหนดคุณสมบัติของน้ำมัน B20 แล้ว อีซูซุก็จะสามารถพัฒนารถปิกอัพและรถบรรทุกอีซูซุทุกรุ่น ให้สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้ภายในระยะเวลาไม่นาน

ทั้งนี้ การวิจัยและพัฒนารถยนต์เพื่อรองรับการใช้งานน้ำมันไบโอดีเซล B20 อาจส่งผลให้ต้นทุนการผลิตรถยนต์สูงขึ้นบ้าง จากการต้องปรับปรุงเครื่องยนต์และชิ้นส่วน หากภาครัฐพิจารณามาตรการสนับสนุน ก็อาจทำให้รถที่สามารถใช้ B20 สามารถแข่งขันได้ในตลาดเมื่อเทียบกับรถเครื่องยนต์ดีเซลปกติ

สำหรับอีซูซุดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมามากกว่า 60 ปี มีความผูกพันกับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความพยายามของบริษัทฯ ในการพัฒนารถยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซล จะช่วยพัฒนาสังคมไทย สร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนปาล์ม เราเชื่อว่าการส่งเสริมน้ำมัน B20 จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน และสอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว