กสิกรไทยประเมินกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า(29 ต.ค.-2 พ.ย.) ที่ 32.80-33.20 บ.ต่อดอลลาร์ฯ

26 ต.ค. 2561 | 23:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

เงินบาททยอยอ่อนค่าจนหลุดแนว 33.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทเผชิญแรงกดดันจากข้อมูลการส่งออกไทยที่ออกมาหดตัวกว่าที่คาด ประกอบกับมีปัจจัยลบตลอดสัปดาห์จากแรงขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนจากการเลี่ยงความเสี่ยงของนักลงทุนท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องแผนงบประมาณของอิตาลี และสหภาพยุโรป และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมช่วงปลายสัปดาห์จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ อาทิ ข้อมูลการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ที่เพิ่มสูงขึ้นในเดือนก.ย.

ในวันศุกร์ (26 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 33.09 อ่อนค่าจากระดับ 32.59 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (19 ต.ค.)

595959859 สำหรับสัปดาห์ถัดไป (29 ต.ค.-2 พ.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 32.80-33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจในประเทศน่าจะอยู่ที่รายงานภาวะเศรษฐกิจการเงินเดือนก.ย. และเงินเฟ้อเดือนต.ค. ของไทย ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ค่าจ้าง และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค. รายได้-รายจ่ายส่วนบุคคล และตัวเลขเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Indices เดือนก.ย. รวมถึงดัชนีราคาบ้านเดือนส.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ผลการประชุมนโยบายการเงินของ BOJ และ BOE สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีน และดัชนี PMI ของสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย

[caption id="attachment_338511" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]