"SCB EASY" ประกาศรุก "สินเชื่อออนไลน์" ปีหน้า!!

25 ต.ค. 2561 | 11:48 น.
"SCB EASY" ประกาศรุก "สินเชื่อออนไลน์" ปีหน้า หลังชิมลางตลาดปีเศษ อนุมัติแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท พร้อมดันธุรกรรมไม่ใช้เงินสดบนมือถือ 99% ในอีก 6 เดือนข้างหน้า คาดสิ้นปี 62 ยอดผู้ใช้แอพแตะ 12.5 ล้านราย ล่าสุด โชว์ 20 ฟีเจอร์ ผ่านหนังโฆษณา จับอินไซต์ทุกไมโครโมเม้นต์ของลูกค้า สู้ศึกโมบายแบงก์กิ้งระอุ

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารต้องเร่งปรับตัวเพื่อรับมือให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อตอบสนองทั้ ง3 ด้าน คือ 1.ดิจิทัล โปรดักส์ (Digital Product) คือ การปรับให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และเสถียรขึ้น 2.ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) โดยใช้ช่องทาง SCB EASY เป็นการทําการตลาด เพื่อดึงให้ลูกค้ามาใช้งานโมบายแบงก์กิ้งให้มากขึ้น 3.ดิจิทัล ฟูลฟิลเมนต์ (Digital Fulfillment) การเติมเต็มความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล ซึ่งจะเป็นก้าวต่อไป

ดังนั้น ธนาคารจึงรุกทําการตลาดรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด "โมเมนต์ แบงก์กิ้ง" โดยจับอินไซต์ในทุกไมโครโมเมนต์แต่ละวันของลูกค้า ออกแบบและเพิ่มเติมการให้บริการบน SCB EASY อย่างต่อเนื่อง จึงยก 20 ฟีเจอร์เด่น อาทิ บริการเปิด-ปิดบัตรเครดิตได้ด้วยตนเอง, บริการขอสเตทเมนต์ย้อนหลัง 1 ปี, บริการโอนเงินได้สูงสุด 10 รายการพร้อมกัน, บริการจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ได้ทุกที่ทั่วโลก, บริการเติมเงินบัตรทางด่วนได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นต้น ซึ่งสามารถรองรับทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงิน ของทั้งกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและกลุ่มธุรกิจ SME ผ่านภาพยนตร์โฆษณาแนวตั้ง 20 เรื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ในทุกโมเมนต์ของการทําธุรกรรมทางการเงินบน SCB EASY ซึ่งต่อจากนี้ทุก ๆ ฟีเจอร์ใน SCB EASY จะเข้าไปอยู่ในชีวิตประจําวันของลูกค้าในช่วงเวลาที่ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด

นอกจากนี้ หลังจากทดลองทำตลาดสินเชื่อดิจิทัลปีเศษ โดยมียอดอนุมัติสินเชื่อแล้ว 4,000 ล้านบาท จากยอดสมัครสินเชื่อดิจิทัลผ่านแอพกว่า 8 แสนราย พร้อมรับเทรนด์ด้านสินเชื่อดิจิทัลที่ครอบคลุมความต้องการทุกรูปแบบในปี 2562 - ชูฟีเจอร์ใหม่ ๆ รองรับลูกค้าเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ทุกที่ทุกเวลา โดยมั่นใจจะสามารถผลักดันให้เกิดการทําธุรกรรมผ่านแอพ 99% ในอีก 6 เดือนข้างหน้า หลังสิ้นปี 2561 จะมีฐานผู้ใช้ SCB EASY 10 ล้านราย และตั้งเป้าสิ้นปีหน้าจะเพิ่มเป็น 12.5 ล้านราย

นายธนา โพธิกําจร ผู้อํานวยการอาวุโส ผู้บริหารสาย Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่า ปัจจุบัน SCB EASY มียอดผู้ใช้งานกว่า 8 ล้านราย เป็นลูกค้าใหม่ตั้งแต่ยกเครื่องปีที่แล้วกว่า 4.3 ล้านราย มีลูกค้าเข้าใช้ SCB EASY กว่า 2,000 ล้านครั้ง ทําธุรกรรมโอนเติมจ่ายไปกว่า 590 ล้านครั้ง กดเงินไม่ใช้บัตรกว่า 38 ล้านครั้ง จองบัตรชมภาพยนตร์กว่า 300,000 ใบ รวมถึงขอสินเชื่อกว่า 486,000 ครั้ง

นอกจากนี้ SCB EASY ยังได้รับรางวัลในระดับสากลกว่า 20 รางวัล พร้อมเตรียมเปิดตัวอีก 20 ฟีเจอร์ใหม่ ที่เกิดจากการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลจาก Big Data นําเสนอเป็นฟีเจอร์ที่โดนใจในทุกอินไซต์ของผู้ใช้งาน อาทิ เช็กประวัติทุกรายการชําระเงิน กู้ได้ทุกงวดทันที สมุดบัญชีดิจิทัลในมือถือ ออกสลิปใหม่ได้เองทันที ขอและรับเอกสารทางการเงินในมือถือได้ทันที กดเงินสดจากยอดวงเงินคงเหลือในบัตรเครดิตที่ตู้เอทีเอ็มได้เลยทันที เป็นต้น

นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารใช้กลยุทธ์การทําการตลาดแบบ "Targeted Marketing" ผ่านเครื่องมือสําคัญ "3 R" (ได้แก่ Reach เลือกสื่อสารกับลูกค้าแบบรายบุคคลที่ตรงกลุ่ม, Relevance นําข้อมูลที่เจาะลึกลงไป เช่น สถานที่วันเวลาของเดือนที่เหมาะสมลูกค้าแต่ละราย และ Result) โดยใช้เทคโนโลยีวัดผลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ในแคมเปญการตลาดผ่าน Facebook Codeless SDK, Ad inventory บนมือถือในแนวตั้ง ไม่ว่าจะเป็น YouTube Vertical Video Ads และ Instagram Stories


e-book-1-503x62-7