ทีดับบลิวฯร่อนสารถึงสื่อเหตุถูกยกเลิกสิทธิจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018ในไทย

24 ต.ค. 2561 | 10:32 น.
ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชน และผู้ที่อาจมีส่วนได้ส่วนเสีย กรณีถูกยกเลิกสิทธิในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย หลังตี๋ แมทชิ่ง คว้าสิทธิ์แทน

สืบเนื่องจากการที่ บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด (TW Investment Group) ได้จัดแถลงข่าวการเป็นตัวแทนจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในการแถลงข่าวตามที่ทราบกันแล้วนั้น ล่าสุด บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ได้รับแจ้งจากบริษัท มิสยูนิเวิร์ส สหรัฐอเมริกา ถึงการยกเลิกสิทธิดังกล่าว ในนามของคณะผู้บริหารและหุ้นส่วนของบริษัทฯ

นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการ TW Investment Group เผยว่า ผมขอเรียนชี้แจงแก่สื่อมวลชน เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ตลอดจนเพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงของบริษัทฯ และต้องการสร้างแบบอย่างของการมีธรรมาภิบาลและจริยธรรมอันดีในเชิงธุรกิจให้เกิดขึ้น ผมหวังว่าคำชี้แจงของบริษัทฯ ต่อกรณีนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่อาจจะมีส่วนได้ส่วนเสียในการเข้ามามีส่วนร่วมกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้และในอนาคต
miss อนึ่ง ผมขอเรียนว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นอย่างจริงใจที่จะจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จ ผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่และดีที่สุดเพื่อที่จะรักษาสิทธิของการเป็นผู้จัดงานครั้งนี้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงสร้างสรรค์และนำสาระบันเทิงระดับโลกสู่ผู้ชมชาวไทยและทั่วโลก

บริษัทฯ สามารถสรุปสาเหตุสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการจัดประกวดได้ต่อไป เกิดขึ้นจากการดำเนินการอันมิชอบของผู้ร่วมลงทุนบางราย ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการดำเนินการหาผู้สนับสนุนรายการจัดประกวด และไม่ส่งมอบเงินจากผู้สนับสนุน เพื่อให้นำไปจ่ายค่ารักษาสิทธิของการเป็นผู้จัดงานตามเงื่อนไขที่บริษัท มิสยูนิเวิร์ส ระบุไว้
090861-1927-9-335x503-8-335x503 นอกจากนี้ ผู้ร่วมลงทุนของบริษัทฯ รายดังกล่าวกลับเข้าไปเจรจาลับหลังกับบริษัท มิสยูนิเวิร์ส เพื่อขอรับสิทธิในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 แทนบริษัทฯ รวมถึงตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมารองรับในทันที โดยมีหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนเดิมเป็นผู้บริหารพร้อมกับใช้แหล่งเงินทุนและได้อาศัยข้อมูลการเตรียมการของบริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ไปใช้ในการดำเนินการของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ พฤติกรรมของหุ้นส่วนรายดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อองค์กรและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และยังเป็นพฤติกรรมทางธุรกิจที่ปราศจากธรรมาภิบาลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส และอาจสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงชื่อเสียงของประเทศไทยอีกด้วย

ท้ายที่สุด บริษัทฯ ขอย้ำว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย และบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการดำเนินการดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรมและเป็นบรรทัดฐานของความถูกต้องของการทำธุรกิจที่โปร่งใสต่อไป

595959859