'สุเมธ' ลั่น! ทำแผนปรับโครงสร้างองค์กร "บินไทย" ครั้งใหญ่

22 ต.ค. 2561 | 13:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ดีดีบินไทย" แจงปม "เที่ยวบินซูริค" ปัญหาไม่สื่อสารกัน เร่งแก้ไขด่วน เตรียมเยียวยาผู้โดยสาร ทั้งวางแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังจากการหารือร่วมกับนายสถานีซูริคและฝ่ายนักบินประมาณ 10 คน ว่า จากกรณีเที่ยวบินทีจี 971 เส้นทางซูริค-กรุงเทพฯ ดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่า เป็นความผิดพลาดของระบบ ไม่มีการสื่อสารระหว่าง 2 ฝ่าย จึงเป็นเรื่องด่วนที่การบินไทยต้องปรับปรุง

"ส่วนจะมีกรณีของรายบุคคลเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่ คงต้องรอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ"

รวมทั้งการบินไทยยังมีมาตรการเยียวยาผู้โดยสารทั้ง 2 คน รวมทั้งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบเที่ยวบินล่าช้า เบื้องต้น การบินไทยจะใช้มาตรการเยียวยา อาทิ ให้ไมล์สะสม ดูแลในเที่ยวบินต่อไป หรือ ผู้โดยสารจะแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งอื่นก็ได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กรอบมาตรฐานกำหนดของระเบียบบริษัท

ส่วนข้อเสนอของสหภาพการบินไทยที่ต้องการให้ปรับโครงสร้างองค์กร ยุบ หรือ ควบรวมหน่วย เนื่องจากซ้ำซ้อนนั้น ส่วนตัวยอมรับว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่อยู่แล้ว


595959859