"สวน สอง แสน" เล็งขยายตลาดต่างประเทศ

19 ต.ค. 2561 | 07:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

แบรนด์ "สวน สอง แสน" เตรียมขยายธุรกิจไปสู่การทำตลาดต่างประเทศ หลังมีลูกค้าออเดอร์ แต่ไม่มีวัตถุดิบรองรับ เล็งรวมกลุ่มเกษตรกรสร้างวัตถุดิบคุณภาพตอบสนองตลาด

นายสมพร เรืองเตย เจ้าของธุรกิจผงชงดื่มจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ แบรนด์ "สวน สอง แสน" (Suan Song Saen) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า แบรนด์กำลังดำเนินการเพื่อเตรียมต่อยอดธุรกิจไปสู่การทำตลาดในต่างประเทศ โดยขณะนี้กำลังพยายามรวมกลุ่มของเกษตรกรที่ปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อรวบรวมวัตถุดิบที่มีคุณภาพเข้าไว้ด้วยกันสำหรับรองรับการทำตลาด เนื่องจากที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาเรื่องของวัตถุดิบที่ไม่เพียงพอ โดยมีลูกค้าจากต่างประเทศสนใจผลิตภัณฑ์ แต่แบรนด์ไม่สามารถหาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งตามออเดอร์ได้


IMG_9359

"จากการได้ไปออกงานแสดงสินค้างาน ปรากฏว่า ได้มีลูกค้าจากต่างประเทศ ทั้งจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ให้ความสนใจออเดอร์ผลิตภัณฑ์ แต่เราไม่สามารถทำตามออเดอร์ของลูกค้าได้ เพราะมีวัตถุดิบที่ไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงต้องพยายามรวบรวมวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด"

สำหรับปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ "สวน สอง แสน" ผงชงดื่มจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่, ชาจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่, ข้าวสารไรซ์เบอรรี่ และไอศครีมจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่ โดยไอเดียในการสร้างธุรกิจมาจากความพยายามในการเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวไรซ์เบอรี่ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มของลุกค้าได้ทุกเพศทุกวัย

e-book-1-503x62