คลังลั่น! ไม่พร้อมขายหุ้น TMB เหตุขาดทุน

18 ต.ค. 2561 | 10:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

คลังอ้ำอึ้ง! ขาย 'ทหารไทย' เหตุต้นทุนสูง แต่ยอมรับมีผู้สนใจเข้าหารือ

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการ ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) (TMB) เปิดเผยว่า การขายหุ้นที่กระทรวงการคลังถือใน TMB นั้น เป็นนโยบายของกระทรวงการคลัง ต้องรอดูทิศทางให้ชัดเจนก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถขายได้ เพราะขาดทุน จากต้นทุน 3.8 บาทกว่า แต่ก็มีโอกาสที่ราคาหุ้นจะดีขึ้นในอนาคต


05

"ถ้าดูตัวโครงสร้างธนาคาร การเจริญเติบโตถือว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหากราคาดีขึ้น เราต้องดูก่อนว่า จะเพิ่มการถือหุ้นหรือลดลง แล้วแต่นโยบายในขณะนั้น ซึ่งขณะนี้ก็ศึกษาดู มีคนมาพูดคุยด้วยทั้งในและต่างประเทศ ส่วนจะขายให้กับไอเอ็นจีก่อนหรือไม่ ก็ยังตอบไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างดำเนินการ" นายประสงค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นโยบายของกระทรวงการคลังต้องการให้ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งต้องแข็งแกร่งขึ้น เพราะโลกแข่งขันกันมากขึ้น จึงมีนโยบายให้ควบรวมกิจการกันขึ้น ไม่ใช่เฉพาะธนาคารรัฐเท่านั้น แต่ยังรวมถึงธนาคารพาณิชย์ทั่วไปด้วย ไม่ใช่ต้องเป็นธนาคารต่างชาติ แต่หมายถึงธนาคารไทยด้วยกันเองด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว