"ฟอร์ด" แจ้งดีลเลอร์หยุดขาย "เรนเจอร์" หลังพบปัญหาเกียร์ 10 สปีด

14 ต.ค. 2561 | 10:17 น.
วันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย ส่งจดหมายถึงดีลเลอร์ทั่วประเทศ ให้ระงับการขายและหยุดส่งมอบพีพีวี "เอเวอเรสต์ ใหม่" และปิกอัพ "เรนเจอร์ใหม่" ซึ่งหมายรวมถึงรุ่นท็อป "แร็พเตอร์" ราคา 1.699 ล้านบาท หลังพบปัญหาในระบบเกียร์ 10 สปีด

ทั้งนี้ ในจดหมายแจ้งผู้จำหน่ายได้ลงชื่อ นายกมล ธีรมงคลรัศมี รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายและการตลาด ของ
บริษัท ฟอร์ด เซลส์แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย จำกัด ถึงการขอความร่วมมือในการหยุดส่งมอบรถกลุ่มดังกล่าวเอาไว้ก่อน และเตรียมส่งจดหมายเชิญให้ลูกค้าที่ได้รับรถไปแล้ว นำรถกลับเข้ามาตรวจเช็กอีกครั้ง

โดยปัญหาของเอเวอเรสต์และเรนเจอร์ ที่ฟอร์ดระบุไว้ในจดหมาย คือ การเชื่อมชิ้นส่วนสตรัทยึดทอร์กคอนเวอร์เตอร์ของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด กับเครื่องยนต์ไม่เหมาะสม จนอาจนำไปสู่การสูญเสียกำลังขับเคลื่อนทั้งเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง ("เกียร์วืด" ไม่ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ลงสู่เพลาขับ)

 

Ranger-Raptor_Exterior 32-33-3354-190661-1643

สำหรับ เรนเจอร์และเอเวอเรสต์ใหม่ เพิ่งใส่เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ประกบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาเป็นทางเลือกในรุ่นท็อป แทนบล็อก 5 สูบ ขนาด 3.2 ลิตร

ขณะที่ "เรนเจอร์ แร็พตอร์" เริ่มส่งมอบรถล็อตแรกให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนสิงหาที่คมผ่านมา ด้วยจำนวน 742 คัน ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่าฟอร์ด ประเทศไทย ยินดีรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ทั้ง การเปลี่ยนรถคันใหม่ หรือ รับซื้อคืนตามความต้องการของลูกค้า

บาร์ไลน์ฐาน