อี-สปอร์ตแรงเว่อร์ เมเจอร์ผุดโรงหนังรับ

19 ต.ค. 2561 | 04:30 น.
เมเจอร์ ร่วมกับ เดลล์ เกมมิ่ง เปิดโรงภาพยนตร์รับกระแสอี-สปอร์ตเป็นแห่งแรกของโลก เผยมีลูกค้าไทยเทศใช้บริการ 300 คนต่อวัน ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 151 แห่ง

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้พัฒนานำเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่มาสู่โรงภาพยนตร์โดยร่วมกับ เดลล์ เกมมิ่ง ผู้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก สำหรับชาวเกมเมอร์เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ Esportsแห่งแรก ในโลก ณ โรงภาพยนตร์ที่ 4 เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาฯ ภายใต้ชื่อ “Dell Gaming Esports Cinema”

24292

ทั้งนี้ การเปิดโรงภาพยนตร์อี-สปอร์ต ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์และสามารถขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์สู่ธุรกิจเกมครั้งแรก โดยร่วมกับ IMAX ผู้นำด้านเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์ระดับโลก เปิดให้บริการ IMAXVR แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ Virtual Reality ในโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 200-300 คนต่อวัน

โรงภาพยนตร์อี-สปอร์ต นับเป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทางเลือกและเป็นโรงภาพยนตร์ไอเดียใหม่แห่งแรกในโลก ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอี-สปอร์ตที่มีมูลค่าตลาดในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ล้านบาทและเติบโตกว่า 12% ในประเทศไทย ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ได้ขึ้นทะเบียนอี-สปอร์ตให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ และได้ถูกบรรจุเป็นกีฬาชนิดใหม่ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมและโอลิมปิกเกมในอนาคต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมตอบทุกโจทย์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อตอบสนองให้ประเทศ ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดอี-สปอร์ตในระดับอาเซียน 24295

โรงภาพยนตร์ เดลล์ เกมมิ่ง อี-สปอร์ต ซีนีม่า เป็นโรงภาพยนตร์แบบผสมผสาน Mixed-use ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งการจัดฉายภาพยนตร์และจัดกิจกรรมด้านอี-สปอร์ต ด้วยศักยภาพของเครื่องฉายระดับ 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6x 6.1 เมตร เทียบได้กับจอทีวีขนาด 622 นิ้ว ระบบเสียงดอลบี้ 7.1 และที่นั่งแบบ สเตเดียม สามารถรองรับผู้เข้าแข่งขันได้สูงสุดครั้งละ 60 คน และรองรับผู้เข้าชมอีกกว่า 200 คน ทำให้การแข่งขันอี-สปอร์ตในโรงภาพยนตร์มีความแตกต่างจากการแข่งขันในสถานที่ทั่วไป เพราะได้ทั้งภาพและเสียง ที่มีคุณภาพคมชัด

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38| ฉบับ 3,409 ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว