PTG  ระดมทุน 1,500 ลบ.เสริมแกร่งธุรกิจ

24 ก.พ. 2559 | 05:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

‘พีทีจี เอ็นเนอยี’ ประสบความสำเร็จในการขายหุ้นกู้ นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเกลี้ยง ระดมทุน 1,500 ลบ. เสริมแกร่งรับแผนขยายธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  เปิดเผยว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท จากวงเงินที่ได้ขอผู้ถือหุ้นอนุมัติไว้แล้วรวม 4,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนพ.ศ.2562 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2559 สำหรับนักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบัน โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้คือ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ทั้งหมดเต็มจำนวนที่เสนอขาย

ทั้งนี้การเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวของบริษัทฯจะใช้ในการรองรับแผนการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ โดยในปี 2559 บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 30-40% จากปี 2558 โดยมีแผนที่จะขยายสถานีบริการให้ครบ 1,500 แห่งทั่วประเทศ และเพิ่มจำนวนสมาชิกบัตรแม็กซ์ การ์ดเป็น 5.6 ล้านสมาชิก รวมถึงขยายการลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการขนส่งไปยังคลังน้ำมัน และสถานีบริการ พร้อมทั้งการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนอีกด้วย

‘เรามีความยินดีที่นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ในการจองซื้อหุ้นกู้หมดเกลี้ยงภายใน 3 วันที่เสนอขาย โดยเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบันที่สนใจเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแผนการขยายธุรกิจ และการเติบโตของบริษัทฯในอนาคตได้เป็นอย่างดี’ นายพิทักษ์กล่าว