โกงใบเสร็จค่าปรับทิ้งก้นบุหรี่ชายหาดพ่นพิษ “บิ๊กโจ๊ก”ไล่บี้เอาผิดทัวร์จีนฐานใช้ไกด์เถื่อน

10 ต.ค. 2561 | 07:44 น.
พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนแจ้งความว่าถูกนายเจียง หยูหาง ชาวจีนและนายอุดม แซ่เยีย ชาวไทย ร่วมกันโกงค่าปรับ กรณีที่ตนเองทิ้งขยะเป็นก้นบุหรี่ลงพื้น บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา จากนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจ ปรับเงินจำนวน 2,000 บาท

090861-1927-9-335x503-8-335x503-14

แต่ทั้ง2คนซึ่งทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์อ้างว่าเรือนำเที่ยวกำลังจะออกจากท่าเรือ จึงอาสารับไปชำระค่าปรับแทน แต่ต่อมานายอุดมได้นำหนังสือเดินทางพร้อมใบเสร็จเงินค่าปรับ ที่มีการแก้ไขตัวเลขจาก 2,000 บาท เป็น 3,000 บาท มาให้โดยบอกว่าได้ช่วยต่อรองค่าปรับจาก 5,000 บาท เหลือ 3,000 บาท ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและคิดว่าถูกโกงเงินส่วนต่างไป จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน ตำรวจจึงได้ขยายผลตรวจสอบบริษัท ไทยฮาวอาร์ยู จำกัด ย่านวังทองหลาง และได้ดำเนินคดีกับกรรมการบริษัทด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนายเจียง ในข้อหาเป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว, ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน, ร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารของทางราชการ ส่วนนายอุดมถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นมัคคุเทศก์ยินยอมให้บุคคลอื่นซึ่งไม่มีใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ทำหน้าที่แทนตน รวมถึงดำเนินคดีกับบริษัท ไทยฮาวอาร์ยู จำกัด ที่มีนายวิชาญ พรมวิชัย เป็นกรรมการบริษัท ในความผิดฐานสนับสนุนให้ผู้อื่นเป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว