'แคท' รุกติดตั้ง Google Station-CAT WiFi

05 ต.ค. 2561 | 05:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า CAT ได้นำบริการ Google Station-CAT WiFi ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Google และ CAT ไปติดตั้ง ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามแข่งรถมาตรฐานสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ ระดับ FIA Grade 1 ที่สามารถรองรับการแข่งขัน Formula 1 ได้ เพื่อรองรับการให้บริการผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลกในรายการ MotoGP 2018 หรือ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ตลอดจนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ที่คาดว่าจะมีกว่า 1 แสนคน โดยการเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมประกาศความยิ่งใหญ่ของประเทศไทยในการเป็นที่สุดของสนามการแข่งขันระดับโลกที่สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ได้มาตรฐานระดับโลกเช่นเดียวกัน

090861-1927-9-335x503-3

สำหรับการร่วมสนับสนุนการแข่งขัน MotoGP 2018 CAT ได้เข้าติดตั้ง WiFi กว่า 50 จุด เพื่อให้บริการ Google Station-CAT WiFi ฟรีไวไฟที่เร็วและแรงครอบคลุมการใช้บริการของผู้ชมทั้งสนาม

ทั้งนี้ ความร่วมมือในการให้บริการ Google Station-CAT WiFi ในประเทศไทย นับเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศที่ 4 ในโลก ที่มีการเปิดให้บริการต่อจากอินเดีย อินโดนีเซีย และแม็กซิโก โดย CAT ได้เปิดให้บริการไปแล้ว 11 สถานที่ พร้อมใช้งาน ได้แก่ หัวลำโพง , Mega Bangna , Marvel Experience , โรงภาพยนตร์ SF (สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด) , โรงภาพยนตร์ SF (สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระรามเก้า) , เดอะพาสิโอ พาร์ค ถนนกาญจนาภิเษก , เดอะพาสิโอ ทาวน์ รามคำแหง , เดอะซีซันส์ มอลล์ , เวนิส ดิ ไอริส , ชุมชนทางรถไฟวังกรด จ.พิจิตร , ถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย และอยู่ในระหว่างขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว