"แกลโลไทย" ทุ่ม 100 ล้าน! ตั้งโรงงานใหม่-ลุยตลาดช็อกโกแลต

30 ก.ย. 2561 | 05:46 น.
"แกลโลไทย" ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตระดับพรีเมียมจากเบลเยียม เดินหน้าลุยตลาดผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียเต็มสูบ ทุ่มกว่า 100 ล้าน สร้างโรงงานใหม่ที่ฉะเชิงเทรา

มร.จอห์น-หลุยส์ เกรนด๊อจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกลโลไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลต เผยว่า บริษัทฯ คาดตลาดช็อคโกแลตในเมืองไทยจะยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกับการบริโภคช็อคโกแลต โดยเฉพาะช็อคโกแลตระดับพรีเมียมกันเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของภาครัฐบาล ที่จะทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวและนักลงทุนเข้ามาสู่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ของการก่อตั้งบริษัทฯ และร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี มิตรภาพของราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรเบลเยียม บริษัทจึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เปิดโรงงานแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา บนเนื้อที่กว่า 5,000 ตารางเมตร เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตของแกลโลไทย

 

[caption id="attachment_325930" align="aligncenter" width="503"] มร. จอห์น-หลุยส์ เกรนด๊อจ มร. จอห์น-หลุยส์ เกรนด๊อจ[/caption]

โรงงานแห่งนี้จะใช้นวัตกรรมการผลิตรุ่นใหม่ เพื่อส่งเสริมการผลิตให้มีคุณภาพและรวดเร็ว สามารถผลิตช็อคโกแลตในรูปแบบต่าง ๆ ได้ถึง 4,000 แบบต่อปี ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่ม B2B และ B2C ตั้งแต่ระดับระดับกลางถึงไฮเอนด์ โดยตั้งเป้าว่าจะผลิตได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 10-20 เท่าตัว นอกจากนี้ ก็จะยังคงการผลิตด้วยมือ (Hand Made) ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของแกลโลไทย สำหรับการผลิตสินค้าที่เป็นพรีเมียมภายใต้แบรนด์ของแกลโลไทย นอกจากนี้ ภายในโรงงานยังออกแบบให้มีระบบการทำงานทั้งด้านความปลอดภัย ความสะอาด ในระดับมาตรฐานสากล คือ ยังคงใช้กำลังคนและเพิ่มหุ่นยนต์เข้ามา เพื่อความปลอดภัยและสามารถควบคุมความสะอาดได้ 100%

"ในการเปิดโรงงานแกลโลไทยใหม่แห่งนี้ ได้รับเกียรติจาก เจ้าหญิงเลอา แห่งประเทศเบลเยียม เสด็จเป็นประธานเปิด โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าภายหลังการสร้างโรงงานดังกล่าว ว่า จะมีรายได้เติบโตปีละ 20%"


รูปหน้าบริษัท

สำหรับรูปแบบการทำธุรกิจของบริษัทตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน สัดส่วนมากกว่า 80% จะเป็นการทำธุรกิจแบบ B2B คือ การผลิตภัณฑ์ส่งให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ รวมไปถึงการทำในลักษณะรับจ้างผลิต (OEM) ส่งให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ระดับท็อปคลาสของเมืองไทย อาทิ โรงแรมชั้นนำ ร้านอาหาร สายการบิน และในส่วนที่เหลือคือ แกลโลไทยผลิตแบรนด์ของตัวเองอีก 2 แบรนด์ คือ "ดุ๊ก เดอ พาแลง" (Duc De Praslin) ผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตระดับพรีเมียม สำหรับเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป และแบรนด์ "ช็อกโกซิตี้" (CHOCOCITY) ซึ่งจะเจาะตลาดไฮเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งภาพรวมของรายได้ปีล่าสุดมีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาทต่อปี


595959859