ลุ้น! เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่า

28 ก.ย. 2561 | 01:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ค่าเงินดอลลาร์เปิดเช้าวันนี้ (28 ก.ย. 2561) ที่ระดับ 32.44 บาท แข็งค่าขึ้นจาก 32.42 บาท ช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน โดยในคืนที่ผ่านมา บอนด์อิตาลีปรับตัวลงแรง ขณะที่ ค่าเงินยูโรอ่อนค่า หลังจากที่งบประมาณขาดดุลของอิตาลีได้รับการอนุมัติจากสภายุโรป

หลังจากการประชุมนานถึง 11 ชั่วโมง สภายุโรปก็ได้อนุมัติงบประมาณประจำปีของอิตาลี ที่ระดับขาดดุล 2.4% ต่อจีดีพีในปีหน้า ซึ่งตลาดตีความว่า เป็น "ชัยชนะของนักการเมืองฝ่ายประชานิยม" และจะนำไปสู่การลดระดับความน่าเชื่อถือของอิตาลีลงในไม่ช้า (ปัจจุบัน S&P อยู่ที่ระดับ BBB ซึ่งยังอยู่ในระดับปลอดภัย) ส่งผลให้บอนด์ยิลด์อายุ 10 ปีของอิตาลี ปรับตัวขึ้นจากระดับ 2.88% ไปที่ระดับ 2.99% และหุ้นอิตาลีปรับตัวลง 0.6% จากความกังวลดังกล่าว

ตลาดการเงินทั่วโลกยังอยู่ในเกณฑ์แข็งแกร่ง หุ้นยุโรปและอังกฤษปรับตัว +0.5% ขณะที่ หุ้นฝั่งสหรัฐฯ ก็ปรับตัวบวกขึ้น 0.3% เช่นกัน ภาวะดังกล่าวถือว่าเป็นลบต่อค่าเงินยูโร จึงกลายเป็นเป้าหมายของนักค้าเงินทั่วโลก เนื่องจากปัญหาการเมืองในยุโรป แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และภาวะเงินเฟ้อต่ำในยุโรป เป็น 3 ปัจจัยที่นักลงทุน เชื่อว่ากำลังกดดันค่าเงินยูโรในระยะสั้น เงินดอลลาร์จึงเป็นทางเลือกสุดท้าย และมีทิศทางแข็งค่าเทียบกับสกุลเงินหลักทั้งหมด

แนวโน้มของค่าเงินบาท ชัดเจนว่า มีโอกาสอ่อนค่าตามแรงซื้อดอลลาร์แน่นอน อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีแรงขายของผู้ส่งออกกดดันอยู่ที่ระดับ 32.50บาท จึงต้องตามดูว่าวันนี้จะสามารถอ่อนค่าผ่านระดับแนวต้านนี้ได้ก่อนหรือไม่ สำหรับวันนี้มองกรอบค่าเงินบาทต่อดอลลาร์ที่ 32.41 - 32.51

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว