"ฮีโน่มอเตอร์สฯ" ต้นแบบรางวัลอนุรักษ์พลังงาน

17 ก.ย. 2561 | 07:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พพ. นำคณะทำงานและผู้ประกอบการรายอื่น ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานและศึกษาผลสำเร็จของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด สาขาบางปะกง ต้นแบบรางวัลอนุรักษ์พลังงาน

น.ส.นวลจันทร์ เตชะเสริมสุขกูล รองอธิบดี กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ พพ. นำคณะทำงานและผู้ประกอบการรายอื่น ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานและศึกษาผลสำเร็จของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด สาขาบางปะกง ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็น 1 ในโรงงาน ที่ได้รับรางวัลด้านอนุรักษ์พลังงานจากเวทีประกวด ไทยแลนด์ เอนเนอร์ยี่ อวอร์ด 2018 (Thailand Energy Awards 2018) ประเภทโรงงานควบคุม

ทั้งนี้ การศึกษาดูงานของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สฯ ประกอบด้วย การปรับปรุงระบบ Heat pump, ระบบ Karakuri หรือ กลไกไร้พลังงาน, ระบบแสงสว่างภายในโรงงาน (Sky Light & LED) และกิจกรรมปรับปรุงเรื่อง Automatic Start – Stop Paint Booth รวมถึงกิจกรรมภายในห้อง ERI (Energy Reduction Innovation) ซึ่งเป็นห้องสำหรับการนำเสนอระบบการบริหารจัดการด้านพลังงานของบริษัทที่แสดงผลข้อมูลการประเมินในการใช้พลังงานรวมถึงการอนุรักษ์พลังงานภายในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ


NI1

สำหรับการประกวด Thailand Energy Awards 2018 ปีนี้มีผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 69 รางวัล จากผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 268 ราย ใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ด้านอนุรักษ์พลังงาน ด้านบุคลากร ด้านพลังงานสร้างสรรค์ และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลดีเด่นแต่ละด้านได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน 17 รางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงาน 32 รางวัล ด้านบุคลากร 10 รางวัล ด้านพลังงานสร้างสรรค์ 1 รางวัล ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน 9 รางวัล และได้คัดเลือกเพื่อเข้าประกวดในเวทีอาเซียนในการประกวด ASEAN Energy Awards 2018 จำนวน 25 ผลงาน ที่มีกำหนดจัดขึ้นปลายเดือนต.ค. นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์


NI2

"เวทีThailand Energy Awards เราจัดมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 19 ปี เป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและบุคลากรด้านพลังงานที่จะได้แสดงศักยภาพในการบริหารจัดการให้องค์กรเกิดการอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทน ซึ่งแต่ละครั้งที่เปิดให้ยื่นเข้าประกวดได้รับความสนใจตอบรับอย่างมากและไทย ถือเป็นประเทศที่คว้ารางวัลได้มากเช่นกันในระดับเวทีอาเซียนหรือ ASEAN Energy Awards" น.ส.นวลจันทร์ กล่าว


e-book-1-503x62-7