ยอด "Shopee 9.9 Super Shopping Day" ทุบสถิติช็อปปิงออนไลน์กว่า 5.8 ล้านออเดอร์ ใน 24 ชั่วโมง

12 ก.ย. 2561 | 09:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ช้อปปี้ ผู้นำตลาดอี-คอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยผลดำเนินการในมหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี Shopee 9.9 Super Shopping Day ซึ่งล่าสุด ช้อปปี้สามารถทุบสถิติยอดการสั่งซื้อทั่วทั้งภูมิภาคของปี 2560 ภายในเวลา 7.43 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา นับเป็นอีกครั้งของการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของช้อปปี้ที่สะเทือนวงการอี-คอมเมิร์ซของเมืองไทย และจากความนิยมอย่างล้นหลามกับดีลสุดพิเศษที่ช้อปปี้ขนมาเอาใจนักช้อป ทำให้มียอดรวมคำสั่งซื้อรวมทั้งสิ้นกว่า 5.8 ล้านออเดอร์ หรือ คิดเป็น 3 เท่าของการจับจ่ายในช่วงเวลาปกติ



A531D32D-CFF2-4411-8B72-940791A524A7


ไอเท็มสินค้ากว่า 15 ล้านชิ้น ถูกจำหน่ายออกไปภายใน 24 ชั่วโมง และประเด็นที่น่าสนใจ คือ สินค้าจากทั่วทั้งภูมิภาคกว่า 99,999 ชิ้น ถูกซื้อขายออกภายในไม่ถึง 9 นาทีแรก ของวันที่ 9 ก.ย. อีกด้วย

มร.เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า "สำหรับมหกรรม Shopee 9.9 Super Shopping Day ที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ ถือเป็นมหกรรมลดราคาสุดยิ่งใหญ่ประจำปีในระดับภูมิภาค และในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ใหญ่ที่สุด และประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายในทุก ๆ ด้าน ช้อปปี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในครั้งนี้ และความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากแรงสนับสนุนสำคัญจากแฟน ๆ ของช้อปปี้ แบรนด์ที่เข้าร่วมแคมเปญ และพันธมิตรทางธุรกิจทุกราย"

Shopee 9.9 Super Shopping Day ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากร้านค้ากว่า 7 ล้านราย และกว่า 10,000 แบรนด์ทั่วภูมิภาค ตบเท้าเข้าร่วมมหกรรมการลดราคาสุดยิ่งใหญ่ และสำหรับประเทศไทย ทั้งร้านค้าและแบรนด์ที่เข้าร่วม ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า แคมเปญนี้ช่วยให้สามารถขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุด ประกอบด้วย แบตเตอรี่สำรองอีลูป (Eloop) บิ๊กซี (Big C) และยูนิลีเวอร์ (Unilever)



FFFAF9CA-67A9-4512-AAB9-83BD1333BCC6


ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ถึง 9 ก.ย. ที่ผ่านมา สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม สินค้าสำหรับแม่และเด็ก และโมบายและแก็ดเจ็ต เป็น 3 กลุ่มสินค้า ที่มียอดคำสั่งซื้อสูงสุดตลอดแคมเปญ 12 วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงาม ที่มีให้เลือกสรรมากมาย เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักช้อปทั้งผู้ชายและผู้หญิงมาเลือกซื้อสินค้า ทั้งเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ตลอดจนสินค้าเพื่อสุขภาพ นับ 100,000 รายการ ในช่วง Shopee 9.9 Super Shopping Day

การเปิดตัว "ซูเปอร์ธีมเดย์" สำหรับมหกรรม Shopee 9.9 Super Shopping Day ในปีนี้ ได้เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความนิยมในประเทศไทย โดยกิจกรรม "Super Flash Sale Day" ซึ่งตรงกับวันที่ 29 ส.ค. นับเป็น 1 ในไฮไลท์ความสำเร็จของแคมเปญ ทั้งด้านของจำนวนผู้ใช้งานและคำสั่งซื้อ ในขณะเดียวกันกิจกรรม "Super Beauty Day" ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ก.ย. เป็นอีก 1 วัน ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเช่นกัน โดยกลุ่มสินค้าไวท์เทนนิ่งโลชั่น ไนท์ครีม และลิปบาล์ม เป็น 3 สินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุด

และอีกหนึ่งความพิเศษของแคมเปญในปีนี้ คือ การเปิดตัว "Super Brands Festival" เป็นครั้งแรก ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ส.ค. โดยช้อปปี้ได้รวบรวมคอลเลคชั่นที่พิเศษที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำใน Shopee Mall มาจัดหนักจัดเต็มเอาใจนักช้อปตัวยง โดยพบว่า 3 แบรนด์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดด้วยยอดคำสั่งซื้อสูงเป็นอันดับแรก ๆ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์โรซ่า (Roza) สลัมเบอร์แลนด์ (Slumberland) ผลิตภัณฑ์เพื่อการนอนหลับพักผ่อน และโคคา โคล่า (Coca-Cola)

"ในฐานะตัวแทนของช้อปปี้ต้องขอขอบคุณทุก ๆ คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและผลักดันมหกรรม Shopee 9.9 Super Shopping Day ในครั้งนี้ ให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งสุดตื่นเต้นให้กับลูกค้าอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแคมเปญ 11.11 ที่กำลังจะมาถึง รับรองว่า ต้องมีความพิเศษมาเอาใจนักช้อปชาวไทยอย่างแน่นอน" มร.เทอเรนซ์ กล่าวสรุป


e-book-1-503x62