“ประจิน”เผยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกองทุนฯพลังงาน

27 ส.ค. 2561 | 14:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ประจิน”เผยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกองทุนฯพลังงาน

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในการมอบรางวัล Thailand Energy Awards ประจำปี 2561 ว่า คณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาโครงการต่างๆตามงบประมาณปี 2562 ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ส่วนกรณีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสนั้น จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับข้อครหาประเด็นการใช้เงินกองทุน เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ปีงบประมาณ 2561 (เพิ่มเติม) วงเงิน 5,200 ล้านบาท และปี 2562 มูลค่า 13,000 ล้านบาทต่อไป

jin1

โดยเบื้องต้นต้องเข้าใจว่ากองทุนฯ นี้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องหลายสมัยแล้ว ในปี 2561 มีการเปลี่ยนผ่านของสำนักงานบริหารกองทุน เพราะฉะนั้นช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านก็ยอมรับว่าต้องมีการฝึกบุคลากรใหม่ รับบุคลากรใหม่และโอนงานส่วนหนึ่งจาก สนพ. ไปยังกองทุนฯ จึงต้องใช้เวลาบ้าง นอกจากนี้สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนรับทราบว่ามีกองทุนฯ สนับสนุนภาคส่วนต่างๆ

นอกจากนี้สิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ภายใต้นโยบายตามที่หารือกับรมว.พลังงาน ในการนำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยชุมชน ซึ่งชุมชนหลายพื้นที่มีความต้องการรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่ออนุรักษ์พลังงาน เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น รวมถึงค่าครองชีพเป็นส่วนหนึ่งที่รัฐจะเข้าไปสนับสนุนเป็นครั้งแรก จึงขอให้มีความมั่นใจว่าคณะกรรมการทุกระดับทั้งกองทุนฯ สนพ. ปลัดกระทรวงพลังงาน และรัฐมนตรี มีความตั้งใจที่จะทำทุกอย่างให้โปร่งใสเพื่อประชาชน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว