กสิกรไทยประเมินกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า(20-24 ส.ค.) ที่ 33.00-33.50 บ.ต่อดอลลาร์ฯ

17 ส.ค. 2561 | 23:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

เงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นช่วงปลายสัปดาห์ เงินบาทอ่อนค่าลงช่วงสั้นๆ ต้นสัปดาห์ หลังความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตค่าเงิน Lira ของตุรกี กระตุ้นแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดเกิดใหม่ สกุลเงินในภูมิภาค รวมถึงเงินบาท อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงติดลบดังกล่าวลง และทยอยกลับมาแข็งค่าขึ้นในช่วงต่อมา โดยมีแรงหนุนจากการฟื้นตัวขึ้นของเงินหยวน และสกุลเงินเอเชียในภาพรวม หลังจากที่มีรายงานระบุว่า ทางการจีน และสหรัฐฯ อาจมีการเจรจาเพื่อลดความขัดแย้งทางด้านการค้าระหว่างสองประเทศอีกครั้งในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ เงินบาทยังมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในระหว่างสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

ในวันศุกร์ (17 ส.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 33.23 เทียบกับระดับ 33.27 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (10 ส.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (20-24 ส.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 33.00-33.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดในประเทศน่าจะอยู่ที่ข้อมูลจีดีพีไตรมาส 2/2561 และตัวเลขการค้าระหว่างประเทศเดือนก.ค. ของไทย ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตาม ได้แก่ การเจรจาในประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน พัฒนาการของวิกฤตในตุรกี สัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินจากการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เมืองแจ็คสัน โฮล และบันทึกการประชุม FOMC (เมื่อช่วงต้นเดือนส.ค.) ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือนก.ค. ตลอดจนผลสำรวจดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อเบื้องต้นสำหรับเดือนส.ค.

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6