ประกันสังคมชวนแท็กซี่-มอเตอร์ไซต์รับจ้างเข้าระบบคุ้มครองม.40

01 ส.ค. 2561 | 04:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ประกันสังคม ชวนพี่น้องกลุ่มแท็กซี่ มอเตอร์ไซต์รับจ้าง เข้าสู่ระบบความคุ้มครองมาตรา 40

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้กำหนดจัดโครงการ “สร้างการรับรู้ประกันสังคมมาตรา 40 กลุ่มอาชีพแท็กซี่และมอเตอร์ไซต์รับจ้าง” โดยได้รับเกียรติจาก พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจสิทธิประโยชน์ที่พึงจะได้รับจากการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 แก่กลุ่มอาชีพแท็กซี่และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง และเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายสมัครเข้าระบบประกันสังคม

taxi

รวมถึงสร้างเครือข่ายประกันสังคมให้สามารถนำไปขยายผลร่วมเป็นกระบอกเสียง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้แรงงานอิสระและประชาชนทั่วไปที่ใช้บริการรถแท็กซี่และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง สามารถรับรู้ผ่านช่องทางการสื่อสารของกลุ่มอาชีพดังกล่าว ซึ่งภายในงานนอกจากจัดให้มีการบรรยายให้ความรู้ เรื่อง “สิทธิประกันสังคมมาตรา 40” แล้ว ยังจัดบูธกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการให้บริการของกระทรวงแรงงานจากกรมต่างๆ ในกระทรวงแรงงาน บูธให้ความรู้ เรื่องงานประกันสังคม

สิทธิประโยชน์ที่ควรรู้ แก่แรงงานภาคอิสระ การเล่นเกมทายปัญหา ชิงรางวัล การรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 และการบริการรับชำระเงินสมทบ จากธนาคาร และหน่วยบริการพันธมิตรและบูธให้บริการเช่า-ซื้อรถแท็กซี่ นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจสุขภาพฟรี จากโรงพยาบาลอีกด้วย สำนักงานประกันสังคมขอเชิญชวนกลุ่มอาชีพแท็กซี่และมอเตอร์ไซต์รับจ้าง และทุกกลุ่มอาชีพร่วมงานในวันดังกล่าว

e-book-1-503x62