วัดดังโคราชแกะเทียนพรรษา “หมูป่าอะคาเดมี่”

06 ก.ค. 2561 | 06:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ฮือฮา วัดดังเมืองโคราช แกะเทียนพรรษา “หมูป่าอะคาเดมี่” สื่อถึงการส่งกำลังใจให้13ชีวิตติดถ้ำหลวง พ่วงท้ายด้วยขบวนสามล้อนายกตู่ส่งเข้าประกวดในประเพณีแห่เทียนพรรษาปีนี้

moub3

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ใกล้ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา คุ้มวัดต่างๆในจังหวัดนครราชสีมาได้เร่งมือทำขบวนต้นเทียนให้ทันส่งเข้าประกวด โดยขบวนเทียนพรรษาของวัดโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในปีนี้ช่างเทียน ได้แกะสลักขบวนเทียนพรรษาใช้ชื่อว่า ขบวนเทียนธรรม บอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ สัตว์หิมพานต์ และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 พร้อมชูโคราชเมืองศิลปะ โดยขบวนเทียนของวัดโพธิ์มีความยาวรวม 18 เมตร ความสูง 4.50 เมตร

ส่วนด้านข้างของขบวนเทียน ช่างแกะสลักได้แกะเทียนเป็นรูปทีมหมูป่าอะคาเดมี่ โดยเป็นรูปหมูป่าใส่รองเท้าสตั๊ดสีแดงและเขียว พร้อมจำลองถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายที่เข้าไปติดอยู่ร่วม 10 วัน โดยมีเลข 13 ล้อมด้วยรูปหัวใจ และขณะนี้ช่างกำลังปั้นรูปนักเตะสมาชิกในทีมและโค้ชจำนวน 13 คน

moub2

นายเทียน เลิศศรีศิลป์ อายุ 47 ปีหัวหน้าช่างแกะสลักขบวนเทียนพรรษาวัดโพธิ์ บอกว่า การแกะสลักรูปทีมหมูป่าอะคาเดมี่ไว้ในขบวนเทียนพรรษาปีนี้ ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจสมาชิกในทีมทั้ง 13 ชีวิต ให้มีกำลังใจเข้มแข็ง และสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ออกมาจากถ้ำหลวงฯ ได้อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังให้กำลังใจหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนาย ให้ประสบความสำเร็จในการทำงานตามที่ตั้งใจไว้โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ในขบวนเทียนพรรษาปีนี้ทีมช่างยังได้ปั้นรูปเหมือน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่กำลังปั่นสามล้อโดยมีรูปเหมือนศิลปินแห่งชาติและศิลปินพื้นบ้านนั่งด้านท้าย เช่น อ.ทวี รัชนี ศิลปินแห่งชาติ กำปั่นบ้านแท่น สุนารี ราชสีมาเป็นต้น

moub

e-book-1-503x62