เนสท์เล่ปักหมุดบีทีเอสปั้น‘เนสกาแฟ ฮับ’

05 ก.ค. 2561 | 02:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เนสท์เล่สบช่องตลาดร้านกาแฟนอกบ้าน 2.67 หมื่นล้านบาทโตพรวด ปั้นโมเดลใหม่ “เนสกาแฟ ฮับ” ตามแฟล็กชิพสโตร์ในญี่ปุ่น ประเดิมแห่งแรก “เนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลม” เจาะลูกค้าสัญจรบีทีเอส วางเป้าโกยยอดขาย 300 แก้วต่อวัน

นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมาตลาดการบริโภคกาแฟนอกบ้านของไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดรวมมีมูลค่าพุ่งสูงราว 2.67 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 8% ในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในกลุ่มร้านกาแฟและคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มสูงเป็น 1.7 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 15.7% ต่อปี ขณะเดียวกันยังพบว่ายอดขายเครื่องดื่มในจุดศูนย์กลางการเดินทางยังมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมองเห็นโอกาสทางการเติบโตในตลาดร้านกาแฟนอกบ้าน จึงได้เปิดตัว “เนสกาแฟ ฮับ” ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของโมเดลธุรกิจใหม่ของเนสกาแฟในการรุกตลาดกาแฟนอกบ้านของบริษัท

[caption id="attachment_294934" align="alignleft" width="335"] แวลดดิสลาฟ อังดรีฟ แวลดดิสลาฟ อังดรีฟ[/caption]

ทั้งนี้จะเปิดให้บริการสาขาแรกที่บีทีเอสชิดลม ในชื่อ “เนส กาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลม” ขึ้นเพื่อรองรับผู้บริโภคที่สัญจรด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบและตกแต่งมาจาก เนสกาแฟ แฟล็กชิพสโตร์ ในย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยร้านกาแฟของเนสกาแฟในญี่ปุ่นทุกรูปแบบ มีจำนวนเติบโตสูงถึง 150% ในปีที่ผ่านมา และให้บริการเสิร์ฟกาแฟสดรวมกันมากกว่า 16 ล้านแก้วต่อปี

ขณะที่เนสกาแฟ ฮับในไทยจะมุ่งเจาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ นักช็อป นักชิม นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ด้วยการชูจุดขายที่แตกต่างเอาใจคอกาแฟ ตั้งแต่การเลือกใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นดีนำเข้าจากโคลอมเบีย 100% โดยมั่นใจว่าจะกลายเป็นฮับแห่งใหม่ที่ดึงดูดใจคอกาแฟที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเดินทางมายังย่านชิดลมที่ทันสมัย และคาดว่าจะเข้าถึงผู้สัญจร 1.5 หมื่นคนต่อวัน และสร้างยอดขายได้มากกว่า 300 แก้วต่อวัน

พร้อมกันนี้ยังมีแผนจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมสนับ
สนุนทั้งแคมเปญการตลาดยาวตลอดทั้งปี พร้อมการพัฒนาซิกเนเจอร์เมนู และการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ร่วมกับคนดังอีกมากมาย โดยในช่วงเปิดตัว เนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลมนี้ เนสกาแฟได้เชิญแชมป์ลาเต้อาร์ตโลก ซาวาดะ ฮิโรชิ มาร่วมโชว์ฝีไม้ลายมือในการปรุงเมนูสุดพิเศษ อย่างโตเกียว เอ็กซ์เพรส” พร้อมมีโปรโมชันพิเศษด้วย

e-book-1-503x62-7

........................

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,380 ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2561