‘บิ๊กซี’ปั้นแพลตฟอร์มใหม่ชูจุดขาย 24 ชั่วโมงมัดใจลูกค้าดาวน์ทาวน์

19 มิ.ย. 2561 | 10:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“บิ๊กซี” ชงแพลตฟอร์มใหม่ “Big C Food Place” ปักหมุดเจาะลูกค้าดาวน์ทาวน์ ชูจุดขายเฟรช ฟูด พร้อมเปิดบริการ 24 ชม. มั่นใจรองรับลูกค้าได้กว่า 2.5 หมื่นคนต่อวัน คาดเปิดบริการปี 2562

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทพัฒนาค้าปลีกแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ “บิ๊กซี ฟู้ด เพลส” (Big C Food Place) ฟูด สโตร์ บนพื้นที่กว่า 800 ตร.ม. ด้วยงบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่อยู่ใจกลางเมือง (Downtown) ภายในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 5 กลุ่ม ได้แก่ นักเรียน ,นักศึกษา ,อาจารย์, พนักงานออฟฟิศ, ผู้พักอาศัยในสามย่านและบริเวณใกล้เคียง, นักท่องเที่ยว และคนทำงานอิสระ และผู้ที่สัญจรด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน

big

 

จุดเด่นของบิ๊กซี ฟู้ด เพลส คือเปิดให้บริการ 24 ชม. มีสินค้าและบริการครบครันแบบ One Stop Service นำเสนอสินค้าประเภทอาหารสดทั้งพร้อมทาน พร้อมปรุง

สำหรับทานในร้าน และซื้อกลับในสัดส่วนเกือบ 50% จากปกติที่มีสัดส่วน 25% นอกจากนี้ยังมีอินโนเวชันสำหรับบริการลูกค้า อาทิ ป้ายราคาดิจิตอล (electronic price tag) ที่จะคอยอัพเดตราคาให้กับลูกค้าตามโปรโมชันที่มี รวมทั้งยังสามารถคิดเงินและชำระเงินได้ด้วยตัวเองผ่านเชลฟ์ เช็กเอาต์ เคาน์เตอร์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสาขาแรกที่ลดการใช้ถุงพลาสติก พร้อมรณรงค์ด้วยการให้คะแนนสะสมบัตรบิ๊กการ์ดเพิ่มด้วย

“บิ๊กซีให้ความสำคัญกับการพัฒนาดิจิตอลแพลตฟอร์ม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคดิจิตอล ทั้งการชำระเงินแบบ Self-Payment และ Cashless Payment และการให้ข้อมูลสินค้าในระบบดิจิตอล นอกจากนี้ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นห้างค้าปลีกครบวงจร เปิดเคาน์เตอร์ “Big C Big Service” เต็มรูปแบบ บริการชำระค่าบริการ เติมเงินและความบันเทิงออนไลน์ ในทุกรูปแบบ รวมถึงบริการเช่ารถจาก Avis ให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย”

webtshirt

สำหรับบิ๊กซี ฟู้ด เพลสแห่งนี้ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยจะเปิดให้บริการในปี 2562 เบื้องต้นตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 2.5 หมื่นคน ขณะที่บิ๊กซี ฟู้ด เพลส สาขาแรกซึ่งตั้งอยู่ “เกตเวย์ บางซื่อ” จะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรองรับลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ดี สำหรับแพลตฟอร์มบิ๊กซี ฟู้ด เพลสนี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการขยายสาขาสำหรับกลุ่มลูกค้าดาวน์ทาวน์เป็นหลัก ซึ่งหากมีทำเลที่มีศักยภาพและน่าสนใจก็พร้อมลงทุนทันที โดยไม่ได้จำกัดจำนวนว่าต้องขยายสาขาเท่าไรต่อปี โดยจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ได้เป็นหลัก

หน้า 35 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ  ปีที่38 | ฉบับ 3,374 ระหว่างวันที่ 14-16 มิ.ย.61 e-book-1-503x62-7