"อาคม" ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟบุรีรัมย์

07 พ.ค. 2561 | 03:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟบุรีรัมย์

kom1

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 โดยมี นายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 การรถไฟแห่งประเทศไทย นายบรรจง จันทร นายสถานี และเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ให้การต้อนรับ
kom
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของผู้เข้าชมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในเดือนตุลาคม 2561 ทั้งทางรถยนต์ เครื่องบิน และรถไฟ คาดว่าจะมีประมาณ 200,000 คน สำหรับการเตรียมการรองผู้โดยสารทางรถไฟ กระทรวงฯ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เตรียมขบวนรถจากกรุงเทพฯ - บุรีรัมย์ จำนวน 12 ขบวน ขบวนระยะสั้น จากอุบลราชธานี - บุรีรัมย์ จำนวน 12 ขบวน นอกจากนี้จะเปิดให้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้า เพื่อให้ทราบจำนวนผู้โดยสารและเตรียมการรองรับได้อย่างเพียงพอ

kom4

สำหรับสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถยนต์ส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์ รถรับจ้างสาธารณะ ปรับปรุงอาคารและบริเวณโดยรอบสถานี จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้เพียงพอ จัดพื้นที่บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ เพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการ อำนวยความสะดวกและรวดเร็วแก่ผู้ใช้บริการ ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลการจัดงาน Moto GP แนะนำเส้นทางการเดินทาง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และพนักงานสถานีรถไฟดูแลความปลอดภัยผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จัดการเดินขบวนรถพิเศษจากสถานีบุรีรัมย์ - ที่หยุดรถเขากระโดง ไปและกลับรวม 10 เที่ยวต่อวัน ในราคาคนละ 20 บาทต่อเที่ยว ระหว่างวันที่ 5 - 7 ตุลาคม 2561 นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกจะจัดรถเวียนรับส่งผู้เข้าชมการแข่งขันตามจุดต่าง ๆ ในจังหวัดบุรีรัมย์ไปถึงสนามช้างฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในโอกาสนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้ตรวจเยี่ยมบริเวณที่หยุดรถเขากระโดง

kom2

e-book-1-503x62